posttoday

เอไอเอสผนึกเพิ่มพันธมิตรขยายใช้บริการ

29 กันยายน 2561

เอไอเอส จับมือ เจมาร์ท ลุยช่องทางเอ็กซ์คลูซีฟ ดึงซิงเกอร์บุกลูกค้าระดับหมู่บ้าน เล็งขายซิมไปจนถึงอินเทอร์เน็ตบ้าน

เอไอเอส จับมือ เจมาร์ท ลุยช่องทางเอ็กซ์คลูซีฟ ดึงซิงเกอร์บุกลูกค้าระดับหมู่บ้าน เล็งขายซิมไปจนถึงอินเทอร์เน็ตบ้าน

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะ ผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า บริษัทผนึกความร่วมมือกับเจมาร์ท เพื่อผสานจุดแข็งมอบประสบการณ์สินค้าและบริการดิจิทัล โดยเจมาร์ท ช็อป ซึ่งเป็นดิสทริบิวเตอร์สินค้าและบริการดิจิทัลให้กับ เอไอเอสแบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวม 250 สาขา ด้วยการมีโปรโมชั่นพิเศษที่ออกแบบมาให้เฉพาะลูกค้าทั้งสอง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ เอไอเอสยังจัดดิสเพลย์ภายในร้านให้ลูกค้าทดลองสัมผัสและการใช้งานจริง อาทิ คอนเทนต์บันเทิงระดับโลก เอไอเอสไฟเบอร์ การสมัครใช้งาน และใช้ศักยภาพของซิงเกอร์ เพื่อลงลึกทุกพื้นที่ระดับหมู่บ้านและตำบล จากการมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 ราย ร้านซิงเกอร์ช็อป 187 สาขา

ทั้งนี้ ซิงเกอร์ในอีก 3 ปีจะขยายช่องทางแฟรนไชส์เพิ่มเป็น 6,000 แห่ง จากสิ้นปีครบ 1,000 แห่ง ในอนาคตยังเตรียมร่วมมือจัดแพ็กเกจให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าซิงเกอร์ อาทิ มอบสิทธิพิเศษซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อม ซิมมือถือ เน็ตบ้าน เอไอเอสไฟเบอร์ ซึ่งเอไอเอสมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ

ขณะที่ปัจจุบันเอไอเอสมีช่องทางการให้บริการ ประกอบด้วย เอไอเอสและเทเลวิช 480 สาขา เอสบัดดี้ ซึ่งให้บริการระดับหัวเมืองในอำเภอกว่า 1,200 สาขา และเทสโก้ โลตัส 200 สาขา

"ประชากรไทยมี 69 ล้านคน อัตราการใช้มือถือ 94 ล้านเครื่อง หรือราว 135% ใช้โอกาสที่ลูกค้าจะใช้ดีไวซ์ใหม่ราว 15 ล้านเครื่อง/ปี นอกจากนี้ 20 ล้านคน/ปี อัพเกรดแพ็กเกจการใช้ดาต้า จากความร่วมมือครั้งนี้ช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีกว่า 40 ล้านราย" นาย ปรัธนา กล่าว

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท กล่าวว่า เดิมบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับโอเปอเรเตอร์ผ่านเจมาร์ทช็อป 3 แบรนด์ แบ่งเป็น เอไอเอส 40% ทรูมูฟ 30% และดีแทค 30% แต่จากนี้ไปจะจัดจำหน่ายให้กับ เอไอเอส 100% คาดว่าลูกค้าที่ใช้บริการรายเดือนกับเอไอเอสจะเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว ยอดขายดีไวซ์ที่ผ่านมา1 แสนเครื่อง/เดือน