posttoday

‘เซ็นทารา’ผุดโรงแรมในลาวเพิ่ม3แห่ง

20 กันยายน 2561

กลุ่มเซ็นทารา ปักธงเพิ่ม 3 โรงแรมใหม่ในลาว ลงนามร่วมเอไอดีซี ลาว รุก 2 หัวเมืองใหญ่ปี 2563

กลุ่มเซ็นทารา ปักธงเพิ่ม 3 โรงแรมใหม่ในลาว ลงนามร่วมเอไอดีซี ลาว รุก 2 หัวเมืองใหญ่ปี 2563

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย กล่าวหลังลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับเอไอดีซี ลาว (บริษัท เอเชียลงทุน, พัฒนา, และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว) กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและการลงทุนชั้นนำจากสปป.ลาวว่า จะเปิดโรงแรมในเครือเซ็นทาราเพิ่มอีก 3 แห่ง รวม 214 ห้อง ในหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เวียงจันทน์ และหลวงพระบาง

“การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความมุ่งมั่นของเซ็นทารา ที่ต้องการเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ในขณะเดียวกันก็เร่งพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตสู่ระดับสากล การได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและความชำนาญด้านการลงทุนระดับประเทศอย่างบริษัท เอไอดีซี ลาว บวกกับชื่อเสียงของเซ็นทาราเรื่องการส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้เข้าพัก เซ็นทาราจึงรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมธุรกิจกับโปรเจกต์ที่น่าตื่นเต้นของโรงแรมทั้ง 3 แห่งในประเทศลาวที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้” นายสุทธิเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ โรงแรมใหม่ 3 แห่ง ประกอบด้วย โรงแรมหรูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวแบรนด์ เซ็นทาราแกรนด์ 1 แห่ง โรงแรมระดับ 3 ดาวพรีเมียมแบรนด์ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา 1 แห่ง โดยทั้งสองโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง ใกล้สนามบินและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีห้องพักรวมกว่า 114 ห้อง พื้นที่กว่า 8 ไร่ และโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์แบรนด์น้องใหม่ล่าสุดโรงแรมโคซี่ 1 แห่ง ในนครเวียงจันทน์ มีห้องพัก 100 ห้อง จับนักท่องเที่ยวยุคใหม่สะดวกสบาย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเทคโนโลยีทันสมัย โดยปี 2563 เซ็นทาราจะมีโรงแรมใน สปป.ลาว 4 แห่ง รวม 376 ห้อง เพิ่มจากโรงแรมเซ็นทารา พลูมเมอเรีย รีสอร์ท ปากเซ จะเปิดปลายปี 2562

นายพฤกษภา ภูมิมะสัก ประธานกรรมการบริษัท AIDC Laos กล่าวเสริมว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเอาแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ เข้ามาร่วมพัฒนาและช่วยประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับ สปป.ลาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลป วัฒนธรรมมีธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมทำให้หลวงพระบางและเวียงจันทน์ได้รับความนิยมมากขึ้นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บรรยายภาพ - สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ เอไอดีซี ลาว (บริษัท เอเชียลงทุน, พัฒนา, และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว) เปิดโรงแรมในเครือเซ็นทาราเพิ่มอีก 3 แห่ง ในหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เวียงจันทน์ และหลวงพระบาง