posttoday

จีเอ็มเอ็มโกอินเตอร์ ส่งเพลงไทยบุกนอก

18 กันยายน 2561

จีเอ็มเอ็มโกอินเตอร์ ส่งเพลงไทยบุกนอก

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผนึกเดลี่ โมชั่น ขยายช่องทางออนไลน์ ส่งเอ็มวีเพลงไทยสู่ผู้ชมกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารการขาย สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผย ว่า จีเอ็มเอ็มฯ ได้ร่วมกับเดลี่โมชั่น แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยในช่วงแรกส่งมิวสิควิดีโอเพลงยอดฮิตในลิขสิทธิ์แกรมมี่กว่า 5,000 เพลง จากศิลปินชื่อดังกว่า 100 คน คาดว่าจะสามารถเพิ่มผู้ชมให้เข้ามารับชมคอนเทนต์ของแกรมมี่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับเดลี่โมชั่นนับเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่มีผู้ใช้งาน 300 ล้านคนจากทั่วโลก มีพาร์ตเนอร์ผู้ผลิตพรีเมียม คอนเทนต์ทั่วโลกกว่า 2,000 ราย และมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 3,000 ล้านวิว/เดือน โดยกลุ่ม เป้าหมาย 65.8% เป็นผู้ชมอายุระหว่าง 15-44 ปี ขณะที่ 55% อายุระหว่าง 18-44 ปี ในแถบเอเชียแปซิฟิก ขณะที่ในประเทศไทยมีผู้ชมกว่า 5 ล้านวิว/เดือน

ด้านนายอองตวน นาซาเร็ท รองประธานด้านคอนเทนต์ กลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก เดลี่โมชั่น กล่าวว่า เดลี่โมชั่นมีนโยบายขยายธุรกิจเพื่อมุ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับพรีเมียมสำหรับเนื้อหาวิดีโอ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรในตลาดสำคัญๆ เช่น ประเทศไทยเป็นต้น

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ชมจากแถบเอเชียแปซิฟิกที่รับชมเนื้อหาผ่านโทรศัพท์มือถือ เดสก์ท็อป และเติบโตขึ้นถึง 70% และเข้าดูเนื้อหาพรีเมียมในระดับท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีก 50%