posttoday

เร่งโครงการแสนล้าน ปั้น'ฟิวเจอร์ซิตี้'

18 กันยายน 2561

หลังประกาศปั้นโครงการฟิวเจอร์ซิตี้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัท รังสิตพลาซ่า เดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ๆ ภายในโครงการอย่างต่อเนื่อง

โดย....จะเรียม สำรวจ

หลังจากออกมาประกาศปั้นโครงการฟิวเจอร์ซิตี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัท รังสิตพลาซ่า ก็เดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ๆ ภายในโครงการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสปอร์ตฮับ ศูนย์รวมการออกกำลังกายขนาดใหญ่และสปอร์ตรีเทลช็อปชั้นนำบนที่ดิน 20 ไร่ หรือคิดเป็นพื้นที่ออกกำลังและค้าปลีกประมาณ 3 หมื่นตารางเมตร

ทั้งนี้ ภายในโครงการดังกล่าวจะประกอบไปด้วย ฟิวเจอร์พาร์คอารีน่า ซึ่งจะมีสนามฟุตบอล-ฟุตซอล สนามแบดมินตัน คลับเฮาส์-ร้านอาหาร ศูนย์การเรียนรู้ด้านฟุตบอลและแบดมินตันในลักษณะอะคาเดมี่ นอกจากนี้ยังมี Sport Magnet, Sport Activity ได้แก่ สกี ไอซ์สเกต ฟิตเนส โยคะ โรงเรียนฝึกสอนมวยไทย โรงเรียนเทควันโด Trampoline Jump และร้านสปอร์ตรีเทลชั้นนำ เพื่อสร้างความเป็นสปอร์ตฮับอย่างสมบูรณ์แบบ

อีกหนึ่งบริการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ คือ การพัฒนาศูนย์รวมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักธุรกิจระดับภูมิภาค ด้วยการจับมือกับพันธมิตรพัฒนาโรงแรมใหม่ขึ้นมา 2 แห่ง คือ โรงแรมระดับ 4 ดาว พื้นที่ 9 ไร่ ใกล้กับโฮมโปร เป็นอาคารสูง 11 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 227 ห้อง ห้องประชุม สัมมนา สระว่ายน้ำ และลานจอดรถ 151 คัน ส่วนอีก 1 แห่งเป็นโรงแรมระดับ 2 ดาว ตั้งอยู่บนที่ดิน 1 ไร่ ใกล้กับโรงภาพยนตร์เมเจอร์เป็นอาคารสูง 7 ชั้น มีห้องพักราคาประหยัดไว้บริการลูกค้าจำนวน 79 ห้อง และลานจอดรถ 35 คัน ซึ่งทั้งสองโครงการคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2563

นอกจากนี้ บริษัท รังสิตพลาซ่า ยังมีแผนที่จะนำเอาต์เลตระดับพรีเมียมเข้ามาเปิดให้บริการภายในโครงการฟิวเจอร์ซิตี้ เพื่อให้บริการมีความครบวงจรมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากกลุ่มประเทศยุโรป

รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท รังสิตพลาซ่า กล่าวว่า แนวทางการพัฒนาโครงการฟิวเจอร์ซิตี้นับจากนี้ บริษัทยังคงเปิดกว้างรับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการ เนื่องจากบริษัทต้องการให้โครงการ ฟิวเจอร์ซิตี้มีความเป็น "เซ็นเตอร์ ออฟ ไลฟ์สไตล์" ที่ครบวงจรอย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากจะมีบริการในส่วนของ สปอร์ตฮับ ศูนย์รวมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักธุรกิจระดับภูมิภาค แล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาเวลเนสเซ็นเตอร์ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าสูงอายุ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คมีแนวโน้มเป็นกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น

จากแผนการพัฒนาโครงการ ฟิวเจอร์ซิตี้ดังกล่าว เบื้องต้นบริษัท รังสิตพลาซ่า คาดว่าจะใช้งบลงทุน ไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท จึงจะพัฒนาโครงการแล้วเสร็จ โดยขณะนี้ได้ใช้งบลงทุนไปแล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท ในการพัฒนาที่ดินจำนวน 350 ไร่ จากที่ดินทั้งหมด 650 ไร่ ส่วนที่เหลืออีก 300 ไร่ คาดว่าจะพัฒนาโครงการเสร็จสมบูรณ์ในอีก 10 ปีนับจากนี้

แผนการดำเนินงานดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายตัวของเมืองด้านทิศเหนือของกรุงเทพฯ เนื่องจากอีกไม่กี่ปีข้างหน้ารถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต และสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ก็จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการ