posttoday

ไซแมนเทค เปลี่ยนโลโก้หลังควบรวมเวอร์ริไซน์

22 ตุลาคม 2553

ไซแมนเทค เปลี่ยนโลโก้หลังควบรวมเวอร์ริไซน์ พร้อมรุกตลาดโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไอทีแบบพกพา หลังจำนวนมือถือมากกว่าจำนวนประชากร

ไซแมนเทค เปลี่ยนโลโก้หลังควบรวมเวอร์ริไซน์ พร้อมรุกตลาดโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไอทีแบบพกพา หลังจำนวนมือถือมากกว่าจำนวนประชากร

นายประมุท ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้เข้าซื้อกิจการของ บริษัท เวอร์ริไซน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ระบุตัวตนเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต บริษัทได้เปลี่ยนโลโก้ของบริษัทใหม่เพื่อสะท้อนถึงความร่วมมือ ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทอีกด้วย
                
สำหรับแผนการดำเนินงานนับต่อจากนี้เป็นต้นไป บริษัทได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น ไอแพด เป็นต้น โดยบริษัทพบว่าปัจจุบันมีการลงทะเบียนใช้ซิมการ์ดในประเทศไทยสูงถึง 67.5 ล้านซิมการ์ด ในขณะที่ประเทศไทยมีประชากรประมาณ 65 ล้านบาท ชี้ให้เห็นว่าคนไทยจำนวนหนึ่งใช้มือถือ 2 เครื่อง และคาดว่าจากจำนวนทั้งหมดนั้นมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึง 61%
               
นอกจากนี้ ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะเก็บข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการทำงานที่สำคัญเอาไว้ในอุปกรณ์ดังกล่าว และเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้งานระหว่างที่เดินทางไปยังสถานที่ต่าง จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่จะต้องป้องกันภัย บริษัทจึงเห็นถึงช่องทางการตลาดใหม่ ฉะนั้นบริษัทจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ บริการ
 และโซลูชั่นในการป้องกันความปลอดภัยบนอุปกรณ์ดังกล่าวบนระบบต่างๆ เช่น แอนดรอยด์, แอปเปิ้ล ไอโอเอส, วินโดว์ส โมบาย, ซินเบียน และแบล็กเบอรี่
                
ทั้งนี้ บริษัทจะทำการตลาดผ่านองค์กรที่ใช้สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตต่างๆ ใช้กับพนักงานในบริษัทใช้ในเบื้องต้นของการเข้าตลาด โดยบริษัทจะให้ความรู้ แสดงข้อเสียในการสูญเสียข้อมูลที่สำคัญของบริษัทหากไม่ป้องกันภัยไว้ก่อน ซึ่งปัจจุบันตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันภัยทางอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยมีมูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 600 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตในปีนี้ 16 – 17%