posttoday

เซ็นทรัลบูมภูเก็ต

31 สิงหาคม 2561

ซีพีเอ็น ปั้นเซ็นทรัล ภูเก็ต เจาะนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก หวังเงินสะพัดในจังหวัด 3 หมื่นล้าน

ซีพีเอ็น ปั้นเซ็นทรัล ภูเก็ต เจาะนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก หวังเงินสะพัดในจังหวัด 3 หมื่นล้าน

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาท ในการก่อสร้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ล่าสุดบริษัทได้เตรียมงบ 3,000 ล้านบาท ในการทำการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลชาวเอเชีย หรือ Rich Asian Millannials กลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปที่ใช้จ่ายสูง หรือ European High Spenders และนักธุรกิจเดินทางประชุม หรือ Bluxury เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

สำหรับกลยุทธ์ที่นำมาใช้เจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว คือ 1.การสร้าง ซูเปอร์ แม็กเน็ต ผ่านตัวศูนย์การค้าระดับลักซ์ ชัวรี่ และแอมแทรกชั่นอย่างไตรภูมิ และอวาเรีย เป็นต้น 2.การสร้างเวิลด์ เพลย์ ลิสต์ งานอีเวนต์ยิ่งใหญ่ระดับโลก เช่น งานเทศกาลดนตรีนานาชาติภูเก็ต งานเคาต์ดาวน์ และ 3.การผลักดันภูเก็ตเป็น เวิลด์-คลาส ไมซ์ ซิตี้ หนุนให้ภูเก็ตเป็นเมืองไมซ์

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการตั้งแผนกการตลาดการท่องเที่ยว หรือทัวริสต์ มาร์เก็ตติ้ง เพื่อศึกษาพฤติกรรมและเก็บข้อมูลของนักท่องเที่ยวขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งจากแนวทางการดำเนินงานดังกล่าวบริษัทมั่นใจว่าจะช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดภายใน จ.ภูเก็ต ได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการศูนย์การค้าจะเดินหน้าพัฒนาโครงการศูนย์แสดงสินค้าและโรงแรมในพื้นที่ที่เหลือต่อทันที