posttoday

เอซิคส์ลุยอี-คอมเมิร์ซ ชี้ช็อปออนไลน์ในไทยโต

31 สิงหาคม 2561

เอซิคส์ หวัง 3 ปี ติดท็อป 5 ด้านรายได้แบรนด์กีฬาชั้นนำในไทย กางแผนขยายสาขาตั้งเป้าปีนี้โต 20% ปลายปีเตรียมแตกไลน์สินค้ากลุ่มทำงาน

เอซิคส์ หวัง 3 ปี ติดท็อป 5 ด้านรายได้แบรนด์กีฬาชั้นนำในไทย กางแผนขยายสาขาตั้งเป้าปีนี้โต 20% ปลายปีเตรียมแตกไลน์สินค้ากลุ่มทำงาน

นายวโรดม พรานบุญปลูก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอซิคส์ (ไทยแลนด์) ผู้ออกแบบและผลิตสินค้าเพื่อการกีฬา เปิดเผยว่า ในช่วงสิ้นปี 2561 ไปจนกระทั่งช่วงต้นปี 2562 บริษัทมีแผนเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแบรนด์ ซึ่งถือเป็นการรุกช่องทางอี-คอมเมิร์ซครั้งแรกของบริษัท

ทั้งนี้ มองว่าช่องทางออนไลน์มีบทบาทที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยในด้านการซื้อสินค้าออนไลน์จะอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่บริษัทมองว่าแนวโน้มการขยายตัวของพฤติกรรมดังกล่าวมีอัตราเติบโตที่รวดเร็ว จึงมองเห็นโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภค

นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว ทั้งในด้านความต้องการและการรับสาร โดยบริษัทมองว่าโอกาสในการสร้างแบรนด์ เอซิคส์ ในประเทศไทย จะมุ่งเน้นไปที่ออนไลน์มาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก โดยเฉพาะในปีนี้ที่จะโหมหนักอย่างต่อเนื่อง โดยทั้ง 3 แบรนด์ได้มีการเปิด ออฟฟิเชียล เว็บไซต์, ออฟฟิเชียล เพจ บนโลกโซเชียลต่างๆ แล้ว

นายวโรดม กล่าวว่า ในช่วงสิ้นปียังมีแผนการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มในกลุ่มรองเท้าทำงาน "เอซิคส์ วอล์กกิ้ง" ซึ่งจะเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายเป็นครั้งแรกที่ไอคอน สยาม เพื่อให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่มี 2 กลุ่มหลักคือ กลุ่มรองเท้ากีฬา และกลุ่มรองเท้าแฟชั่น

สำหรับเป้าหมายภายใน 3-5 ปีจากนี้ คาดว่าจะสามารถติดอันดับ 1 ใน 5 (ท็อป 5) ด้านรายได้ของแบรนด์อุปกรณ์กีฬาในประเทศไทย ซึ่งถึงแม้ว่าการแข่งขันในตลาดนี้จะค่อนข้างรุนแรง แต่บริษัทมีเทคโนโลยีด้านประสิทธิภาพในการใช้งานซึ่งเป็นจุดแข็งของแบรนด์ที่คาดว่าจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้

อย่างไรก็ตาม ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายรวมเติบโตขึ้นจากปีก่อน 20% ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากทั้ง 3 แบรนด์ของบริษัท ได้แก่ เอซิคส์, โอนิซึกะ ไทเกอร์ และเอซิคส์ ไทเกอร์

"ปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมจำนวน 15 สาขา แบ่งเป็น แบรนด์ เอซิคส์ 6 แห่ง และโอนิซึกะ ไทเกอร์ 9 แห่ง โดยภายในปีนี้มีแผนจะเพิ่มขึ้นอีก 12 แห่ง แบ่งเป็น แบรนด์ เอซิคส์ 5 แห่ง และโอนิซึกะ ไทเกอร์ 7 แห่ง ภายในปีนี้" นายวโรดม กล่าว

นายวโรดม กล่าวว่า บริษัทตั้งสำนักงานขึ้นในประเทศไทยในปี 2559 ซึ่งมองเห็นศักยภาพของตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นแห่งที่ 2 รองจากสิงคโปร์ ที่ได้เริ่มดำเนินการมาแล้วกว่า 4 ปี ขณะที่อีกประเทศหนึ่งคือ มาเลเซีย เปิดดำเนินการได้ราว 4 เดือน ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวสโตร์แห่งใหม่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 7 บนพื้นที่ 151 ตร.ม. คาดว่าจะเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งที่เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยและต่างชาติ จาก เทรนด์รักสุขภาพและความสนใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น