posttoday

พีพีทีวีเพิ่มแนวรุกบันเทิง หวัง 3 ปีเรตติ้งขึ้นท็อปไฟว์

30 สิงหาคม 2561

ผู้บริหารช่อง พีพีทีวี มั่นใจว่าสิ้นปี 2561 มีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 6-10 และภายใน 2-3 ปี จะขยับขึ้นเป็นท็อปไฟว์พร้อมถึงจุดคุ้มทุน

โดย...จะเรียม สำรวจ

หลังจากจับฐานผู้ชมในกลุ่มผู้ชายจนอยู่หมัด ด้วยใช้คอนเทนต์กีฬาเป็นตัวเรียกแขกไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 บุนเดสลีกา เยอรมัน ลาลีกา สเปน หรือกัลโช เซเรีย อา อิตาลี และล่าสุดได้สิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 มาเสริมทัพส่งผลให้ปัจจุบันช่องพีพีทีวีมีสัดส่วนผู้ชมที่เป็นผู้ชายมากถึง 60% จากเรตติ้งที่เคยอยู่เทียร์ 3 ปัจจุบันก็เริ่มขยับมาอยู่เทียร์ 2

เมื่อมีความแข็งแกร่งในด้านของคอนเทนต์กีฬา ซึ่งพีพีทีวีเคลมตัวเองว่าเป็นเวิลด์คลาสในด้านของคอนเทนต์กีฬา ล่าสุดช่องพีพีทีวีออกมาประกาศแผนเชิงรุกอีกครั้งด้วยการก้าวเข้าสู่ คอนเทนต์บันเทิงระดับเวิลด์คลาส เมื่อได้รายการดังระดับโลกและระดับประเทศอย่าง เดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ 2018 มาเสริมทัพถึง 3 รายการ รวม 3 ซีซั่น ภายใต้งบลงทุนก้อนโต 500 ล้านบาท

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ผู้บริหารช่อง พีพีทีวี กล่าวว่า หลังจากบริษัทได้คุยกับบริษัท ทาวป้า เจ้าของลิขสิทธิ์รายการเดอะ วอยซ์ มาระยะหนึ่ง ล่าสุดบริษัทได้รับเลือกให้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์รายการเดอะ วอยซ์ ในประเทศไทย จำนวน 3 รายการ ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี ประกอบด้วย รายการเดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ 2018 ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในเดือน พ.ย.นี้ ตามด้วยรายการเดอะ วอยซ์ คิดส์ และรายการเดอะ วอยซ์ ซีเนียร์

ในส่วนของเวลาที่จะนำมาออกอากาศรายการเดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์ 2018 นั้น เบื้องต้น สุรินทร์ มองไว้จะเป็นวันธรรมดาช่วงไพรม์ไทม์ เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการรับชมทีวีของ ผู้บริโภคเปลี่ยนไป และช่วงเวลา ไพรม์ไทม์ในวันธรรมดาก็สามารถเป็นช่วงเวลาของครอบครัวได้ โดยบริษัทที่มาทำโปรดักชั่นรายการให้ครั้งนี้ยังคงเป็นเอพีเจ แอนด์ โค

นอกจากจะมีเดอะ วอยซ์ 3 รายการ มาเป็นแม่เหล็กในการเรียกผู้ชมแล้ว สุรินทร์ ยังได้คว้ารายการเดอะ เฟซเมน ไทยแลนด์ 2 ซึ่งเป็นรายการค้นหาหนุ่มหล่อรูปร่างหน้าตาดีเข้ามาเสริมทัพ โดยจะเริ่มออกอากาศวันแรกในวันที่ 7 ต.ค.นี้ เวลา 20.15-21.45 น.

สุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากจะซื้อรายการจากต่างประเทศเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งแล้ว บริษัทยังจะให้ความสำคัญกับการผลิตคอนเทนต์เองไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้ หรือละคร ซึ่งในส่วนของละครขณะนี้บริษัทมีแผนที่จะผลิตปีละไม่ต่ำกว่า 10 เรื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำ เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมนำมาออกอากาศได้ประมาณปี 2562

ปัจจัยที่ทำให้ช่องพีพีทีวีหันมาให้ความสำคัญกับการผลิตละครออกอากาศอีกครั้ง หลังจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้เคยทดลองผลิตออกอากาศไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากครั้งนี้ได้มือดีอย่าง พลากร สมสุวรรณ เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องดังกล่าว จึงทำให้ช่องพีพีทีวีมั่นใจว่าการกลับมาครั้งนี้จะต้องดีกว่าครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สุรินทร์ มั่นใจว่าสิ้นปี 2561 จะมีเรตติ้งอยู่ในแดนเทียร์ 2 อย่างถาวร ด้วยการมีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 6-10 และภายใน 2-3 ปี จะขยับขึ้นเป็นท็อปไฟว์พร้อมถึงจุดคุ้มทุน