posttoday

บีเอ็มฯส่งรุ่นใหม่ดัน3กลุ่มโต

29 สิงหาคม 2561

บีเอ็มฯ เผยยอด 7 เดือน ขยายตัว 12% เตรียมเปิดบีเอ็มฯ เอ็กซ์โป กระตุ้นยอดไตรมาส 3

บีเอ็มฯ เผยยอด 7 เดือน ขยายตัว 12% เตรียมเปิดบีเอ็มฯ เอ็กซ์โป กระตุ้นยอดไตรมาส 3

นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายรวม 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) ของ บริษัทอยู่ที่ 6,505 คัน เติบโตขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น บีเอ็มดับเบิลยู อยู่ที่ 6,093 คัน เติบโตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปีก่อน มินิ อยู่ที่ 412 คัน ติดลบ 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ที่ 1,094 คัน เติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับในกลุ่มที่มีการเติบโตดี คือ กลุ่มบีเอ็มดับเบิลยู ไอ ซึ่งเป็นกลุ่ม รถยนต์หนึ่งในประเภทพลังงานไฟฟ้า อาทิ บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 8 และ ไอ 3 ซึ่งเติบโตขึ้น 59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกลุ่มพรีเมียมระดับกลางอย่างบีเอ็มฯ ซีรี่ส์ 5 และ ซีรี่ส์ 6 เติบโตขึ้น 66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และกลุ่มบีเอ็มดับเบิลยู เพอร์ ฟอร์แมนซ์ เติบโตขึ้น 144% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

"การเติบโตโดยเฉพาะกลุ่มบีเอ็มฯ เพอร์ฟอร์แมนซ์ ที่สูงขนาดนี้มาจาก การเปิดตัวบีเอ็มฯ เอ็ม 2 ในราคา 5 ล้านกว่าบาท ซึ่งเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ยิ่งขึ้น จึงผลักดันให้เกิดการเติบโตดี"  นายกฤษฎา กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักในการเติบโตยังอยู่ที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีลงสู่ตลาดของบริษัทซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทเตรียมจัดงานบีเอ็ม ดับเบิลยู เอ็กซ์โป ซึ่งถือเป็นงานสำคัญประจำปีของบริษัท ที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ผู้บริโภค โดยจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2552 ถึงปัจจุบัน

ขณะที่การจัดงานดังกล่าวในปีนี้ ถือได้ว่ามีจำนวนรุ่นรถยนต์ที่เข้าร่วม จัดแสดงเยอะที่สุดรวม 24 รุ่น แบ่งเป็น 8 โซน คาดว่าจะช่วยสร้างแบรนด์เอ็กซ์ พิเรียนซ์ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน พร้อมกระตุ้นยอดขายไตรมาส 3 และในงานจะเปิดตัวเช่นบีเอ็มดับเบิลยู ไอ 8 โรสเตอร์  บีเอ็ม ดับเบิลยู เอ็กซ์ 4 เอ็มสปอร์ต บีเอ็ม ดับเบิลยู เอ็ม 2 แบล็ก เอดิชั่น

ภาพประกอบข่าว