posttoday

ยกชั้นเบียร์ไซ่ง่อน

23 สิงหาคม 2561

ไทยเบฟ ผนึก คิง เพาเวอร์ ส่งโลโก้เบียร์ไซ่ง่อน ติดแขนทีมเลสเตอร์ หวังสร้างแบรนด์ขึ้นชั้นระดับโลก ส่วนช้างขึ้นป้ายใหญ่ข้างสนาม

ไทยเบฟ ผนึก คิง เพาเวอร์ ส่งโลโก้เบียร์ไซ่ง่อน ติดแขนทีมเลสเตอร์ หวังสร้างแบรนด์ขึ้นชั้นระดับโลก ส่วนช้างขึ้นป้ายใหญ่ข้างสนาม

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเข้าถือหุ้น 54% ในบริษัทเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไซ่ง่อน ผู้ดำเนินธุรกิจเบียร์ไซ่ง่อน ในประเทศเวียดนาม เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทได้เริ่มเข้าไปบริหารบริษัทดังกล่าวอย่างจริงจัง และเพื่อสร้างแบรนด์เบียร์ไซ่ง่อนให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ล่าสุดได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เจ้าของสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนำแบรนด์เบียร์ไซ่ง่อน เข้าไปเป็นสปอนเซอร์ในทีมฟุตบอลดังกล่าว

สำหรับการนำเบียร์ไซ่ง่อนเข้าไปเป็น สปอนเซอร์ของทีมสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ในครั้งนี้ บริษัทได้นำโลโก้ ของเบียร์ไซ่ง่อน ไปติดอยู่บนแขนเสื้อชุด แข่งทั้ง 3 แบบ นอกจากนี้ยังมีการนำเบียร์ ไซ่ง่อนเข้าไปจำหน่ายในสนามของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้อีกด้วย ส่วนงบประมาณที่นำไปสนับสนุนสโมสรดังกล่าวบริษัทไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเช่นเดียวกับระยะเวลาการเข้าเป็นสปอนเซอร์

ทั้งนี้ ในส่วนของเบียร์ช้างจะไม่มีการนำโลโก้เข้าไปอยู่บนเสื้อของทีมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แต่จะนำโลโก้ไปติดไว้ข้างสนาม พร้อมกับนำเบียร์ช้างเข้าไปจำหน่ายภายในสนาม เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น แนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการทำสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างแบรนด์ในตลาดโลก