posttoday

อะโดบีเร่งบุก ฟีเจอร์อีเมล ตลาดบุคคล

23 สิงหาคม 2561

อะโดบี ยกระดับอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ชูกลยุทธ์เพอร์ซันนัลไลซ์ สร้างโอกาสแบรนด์เจาะกลุ่มลูกค้าทางออนไลน์

อะโดบี ยกระดับอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ชูกลยุทธ์เพอร์ซันนัลไลซ์ สร้างโอกาสแบรนด์เจาะกลุ่มลูกค้าทางออนไลน์

น.ส.คริสติน นารากอน หัวหน้าฝ่าย อะโดบี แคมเปญ เปิดเผยว่า การสำรวจของบริษัทพบว่าผู้บริโภครู้สึกหงุดหงิดกับแบรนด์ที่แนะนำสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้อง ส่งข้อเสนอที่หมดอายุมาให้ ขณะที่แบรนด์ต่างๆ พยายามนำเสนอประสบการณ์ที่เหมาะสม ให้แก่ลูกค้าแต่ละราย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคภายใต้เงื่อนไขและช่องทางที่ผู้บริโภคต้องการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์

ทั้งนี้ การทำตลาดแบบเฉพาะบุคคล มีความสำคัญ สำหรับอะโดบีช่วยให้แบรนด์กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจมากขึ้น บริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ของ อะโดบี แคมเปญ ออกมาจากโครงการในอนาคตจากฝ่ายวิจัยของอะโดบี จะช่วยให้นักการตลาดคาดการณ์เวลาที่เหมาะสมสำหรับการส่งอีเมล แบ่งเซ็กเมนต์อีเมลอย่างชาญฉลาดโดยอ้างอิงจากการติดต่อสื่อสารของแต่ละคน

นอกจากนี้ เพิ่มความสะดวกในการสร้างอีเมล จากเดิมต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากหากต้องพึ่งพาเอเยนซีหรือกราฟฟิกดีไซเนอร์ มีข้อมูลเชิงลึกวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมของลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจเพื่อแบ่งเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น สามารถสร้างข้อความหลายภาษา และยังปรับขนาดและนำเสนออีเมลตามบริบท พร้อมกับในการปรับเปลี่ยนการจัดส่งในแบบเรียลไทม์จะช่วยให้อีเมลถูกส่งถึงผู้รับแต่ละคนตามเวลาที่เหมาะสม