posttoday

ว่าที่รองปลัดคมนาคมด้านขนส่งยันไม่คิดลาออกย้ำพร้อมรับตำแหน่งใหม่

22 สิงหาคม 2561

ว่าที่รองปลัดคมนาคมด้านขนส่ง ยืนยันไม่คิดลาออก ย้ำมีความสุขกับการทำงานพร้อมลุยภารกิจใหม่ กางแผนเร่งปฏิรูปรถเมล์-ปรับค่าโดยสาร

ว่าที่รองปลัดคมนาคมด้านขนส่ง ยืนยันไม่คิดลาออก ย้ำมีความสุขกับการทำงานพร้อมลุยภารกิจใหม่ กางแผนเร่งปฏิรูปรถเมล์-ปรับค่าโดยสาร

จากกระแสข่าวระบุว่า นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงคมนาคมด้านขนส่ง เตรียมประกาศลาออกและปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งใหม่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายสนิท เปิดเผยว่าตนยังไม่มีความคิดที่จะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งและพร้อมที่จะรับตำแหน่งใหม่ ยืนยันว่าตอนนี้ยังมีความสุขกับการทำงานในฐานะข้าราชการกระทรวงคมนาคม ส่วนตัวพอใจมากกับการรับภารกิจครั้งใหม่ โดยตนมองว่าตำแหน่งที่ผู้ใหญ่พิจารณามาทุกตำแหน่งมีความเหมาะสมแล้ว การย้ายตำแหน่งไม่ได้ลดบทบาทหน้าที่ลงแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายข้าราชการทุกคนต้องทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ ตอนนี้ยังคงมีความสุขกับการทำงานให้กระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าจะยังไม่ลาเกษียณก่อนกำหนด(Early Retire) แม้อายุงานเหลือแค่ 1 ปี

นายสนิทกล่าวต่อว่าหลังจากรับตำแหน่งรองปลัดแล้วตนจะผลักดันภารกิจตามนโยบายของคมนาคมที่ต้องรีบดำเนินการให้สำเร็จ เริ่มจากการปฏิรูปรถเมล์ 269 เส้นทาง การยกระดับงานบริการระบบขนส่งสาธารณะตลอดจนเรื่องปรับโครงสร้างค่าโดยสาร ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าอธิบดี ขบ.คนใหม่ นายพีระพล ถาวรสุภเจริญนั้นสามารถขับเคลื่อนภารกิจต่อได้อย่างแน่นอนเพราะเป็นคนขยันมุ่งมั่นในการทำงานพร้อมรับมือกับภารกิจของขบ.ที่เกี่ยวข้องกับทุกข์สุขของพี่น้องได้แน่นอน

นายสนิทกล่าวอีกว่าผลงานชิ้นโบว์แดงในช่วงระหว่างที่ตนดำรงตำแหน่งอธิบดีขบ.นั้นต้องยกเครดิตให้ข้าราชการขบ.ทุกคนที่ตั้งใจทำงานมีส่วนร่วมให้ผลงานประสบความสำเร็จโดยตลอด โดยโครงการสำคัญที่ผ่านมาได้แก่ การจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะและรถแท็กซี่ โครงการปรับเปลี่ยนรถตู้เป็นมินิบัส การยกระดับการทำใบขับขี่ 4.0 (E-license) โครงการลงทุนอัพเกรดสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศเป็น Smart Terminal ตลอดจนแก้กฎหมายบังคับติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยเป็นต้น

"ตอนนี้ยังมีความสุขอยู่ แต่ในชีวิตข้าราชการทุกคนต้องถึงเวลาเกษียณหรือมีแผนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็ว" นายสนิทกล่าว