posttoday

"รองปลัดคมนาคมป้ายแดง"เตรียมยื่นลาออกเหตุปัญหาด้านสุขภาพ

21 สิงหาคม 2561

"ธานินทร์ สมบูรณ์" อธิบดีกรมทางหลวงเตรียมยื่นลาออกและไม่ขอรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม โดยให้เหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ

"ธานินทร์ สมบูรณ์" อธิบดีกรมทางหลวงเตรียมยื่นลาออกและไม่ขอรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม โดยให้เหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงแจ้งว่า นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ที่ได้รับการเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งและปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคม โดยจะมีการเข้ายื่นหนังสือในวันที่ 22 ส.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพอีกทั้งยังอยากไปพักผ่อนไม่รับตำแหน่งใดใดอีกต่อไป

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำงานในกระทรวงคมนาคมมามากกว่า 30ปีแล้วและมีแผนจะเกษียณอายุก่อนกำหนดอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันนายธานินทร์เหลืออายุงานเพียง 3 ปี

"การเตรียมยื่นลาออกไม่เกี่ยวกับตำแหน่งใหม่ที่ได้รับแต่อย่างใด"รายงานข่าวระบุ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า นายธานินทร์เชื่อมั่นว่า นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ที่ครม.เห็นชอบให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทางหลวงคนใหม่นั้นจะผลักดันโครงการที่คั่งค้างอยู่ในไปได้แน่นอน เนื่องจากเป็นคนที่เก่งมีความรู้ความสามารถอีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมทางหลวงมาก่อน

ทั้งนี้นายธานินทร์ได้ฝากให้อธิบดีกรมทางหลวงคนใหม่สานต่อโครงการมอเตอร์เวย์ 3 สายที่ก่อสร้างอยู่ในขณะนี้รวมถึงโครงการต่างๆที่ต้องทำตามแผนของรัฐบาล

ด้าน นายอานนท์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะรับมอบนโยบายจากรมช.และรมว.คมนาคมก่อนเข้าขับเคลื่อนภารกิจในฐานะอธิบดีกรมทางหลวงต่อไป แต่เบื้องต้นคงจะต้องเร่งดำเนินโครงการเดิมตามแผนกระทรวงวงเงินรวมกันหลายแสนล้านบาท เริ่มตั้งแต่แผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะเร่งด่วนปี 2561 (Action Plan) ของกระทรวงคมนาคม เช่น โครงการก่อสร้างส่วนต่อขยาย ดอนเมืองโทลล์เวย์ ช่วงรังสิต-บางปะอิน ระยะทาง 18 กิโลเมตร มูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาท และโครงการทางยกระดับหมายเลข 35 เฟส 1 ช่วงบางขุนเทียน-มหาชัย วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี เฟส 2 ช่วง มหาชัย-บ้านแพ้วและเฟส 3 ช่วง บ้านแพ้ว-วังมะนาว ขณะที่โครงการเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการภาครัฐ(PPP) ตามนโยบายของรัฐบาลนั้นต้องเดินหน้าต่อด้วยเช่นกัน อาทิ โครงการมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ วงเงิน 8 หมื่นล้านบาท โครงการมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรีที่ต้องเร่งของบเวนคืนเพิ่มเติม โครงการดำเนินงานและบำรุงรักษา (O&M) ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี วงเงินรวม 6.1 หมื่นล้านบาท ไปจนถึงโครงการที่ของบประมาณจากรัฐบาลในปี 2561ได้รับอนุมัติรวม 1.19 แสนล้านบาท ประกอบด้วยงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งด่วนตามแผนแอคชั่นแพลน งบลงทุนพัฒนาโครงข่ายมอเตอร์เวย์ งบลงทุนถนนสายใหม่และงบซ่อมบำรุงรักษาถนนสายเดิมรวมถึงโครงการพัฒนาถนนในพื้นที่อีอีซี 2 หมื่นล้านบาท