posttoday

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018จัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ

02 สิงหาคม 2561

เดินทางมาถึงสนามที่ 2 และสนามที่ 3 แล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018" ที่สร้างสีสัน, ความบันเทิง และความมันส์ ไว้อย่างครบถ้วน

เดินทางมาถึงสนามที่ 2 และสนามที่ 3 แล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018" ที่สร้างสีสัน, ความบันเทิง และความมันส์ ไว้อย่างครบถ้วน

เริ่มต้นที่ “โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต สนามที่ 2” สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในศึก “บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2018” เปิดสนามด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันกับ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เครื่อง 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่งกับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด รายการนี้มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 14 คัน กับ 7 รอบ--- นักแข่งสายแกร่งชิงชัยกันอย่างดุเดือด ผลการแข่งขันอันดับที่ 1 ตกเป็นของ “ชานนท์ รจนา” ตามมาด้วย “กัมปนาท แก้วถังเมือง” ในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “ชยพล โยธา”

ขณะที่ “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” แชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ “ธีรภัทร เอี่ยมจินดา” ส่วนอันดับ 2 เป็นของ “Wada Naoya” จากทีม Advics Racing Team CEF และอันดับที่ 3 “สัณหวัช วงศ์เจริญ” ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” แชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ “ภูวดล เวชวงศา” จากทีม Super Club Racing โดยมี “รัฐพงษ์ วัฒนาพร” ตามมาในอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งชาวญีปุ่น “Lok Ting Fung” จากทีม REV-1 Racing Team

การแข่งขันรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ซึ่งแข่งกันทั้งหมด 7 รอบ โดยครั้งนี้ “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” คว้าแชมป์สนามนี้ไปได้ ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “นิสาธร กุละปาลานนท์” และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “กมลชนก บุญคร่ำ” จากทีม The Siltipol Group

“โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ที่ลงแข่งด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร โดยในสนามนี้ “Shohei Oda” จากทีม Advics Racing Team CEF โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” จากทีม 33 Auto เงากลการ และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Chiba Kentaro” จากทีม Advics RacingTeam สำหรับ “ปรม พวงงาม” กับรถหมายเลข 54 ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 สามารถทำผลงานคว้าอันดับที่ 9 จากการแข่งขันครั้งนี้

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018จัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ

การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2018 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นสนามแรกที่จัดแข่งนอกประเทศญี่ปุ่น นักแข่งไทยจาก Toyota GAZOO Racing Team Thailand ได้แก่ “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” ลงแข่งขันในนาม อาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ เป็นตัวแทนประเทศไทยเพียงทีมเดียว ในรุ่นจีที 300 ออกสตาร์ทในกริด ลำดับที่ 17 ทำการแข่งขันรวม 66 รอบ จบการแข่งขัน นักแข่งทั้ง 2 คน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ควบรถคู่ใจเข้า เส้นชัยในอันดับที่ 15 ถือว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้

สำหรับ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018” สนามที่ 3 ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันระดับประเทศ รายการ "บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2018" ได้นำรายการแข่งขันรถยนต์ โตโยต้า วันเมคเรช ทุกรายการ เข้าร่วมเป็นโปรแกรมหนึ่งของการแข่งขัน โดยผลการแข่งขัน “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” คว้าแชมป์ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1” โดยมี “Clement Leung” คว้าแชมป์ในรุ่น “วีออสวันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” ในขณะที่ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ยังสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ “Kentaro Tsuchitori ” ที่สามารถคว้าแชมป์รายการ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ” ที่คว้าแชมป์ในรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ไปครองได้สำเร็จ

ขณะที่ “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น1” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์สนามสองนี้ ตกเป็นของ “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” จากทีม “Muangthai - Singha by Tein Master Shop” อันดับ 2 เป็นของ “ธีรภัทร เอี่ยมจินดา” และอันดับที่ 3 เป็นของ “สุรศักดิ์ ดาเก็ง” จากทีม “Ruk Service Team”

ในรุ่น “วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 8 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบ โดย“Clement Leung” จากทีม “REV-1 Racing Team คว้าอันดับ 1 ตามด้วยอันดับ 2 “จิรศักดิ์ คงพลับ” จากทีม “B-Quik Racing Team” ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Kelvin Kwok” จากทีม “REV-1 Racing Team”

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018จัดแข่งรถยนต์ทางเรียบ

ด้านการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” ของนักแข่งสาวสวยทั้ง 11 คน กับ 8 รอบการแข่งขัน ตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของ “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ “นิสาธร กุละปาลานนท์” ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “ทิพวรรณ ภู่ระยับ”

ส่วน การแข่งขัน “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ” มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 14 คัน แข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของ “Kentaro Tsuchitori” นักแข่งฝีมือดีจากทีม “Advics Racing Team CEF” ตามด้วย “ชัญญบุศย์ ธนะผาสุข” จากทีม “CFON RACING TEAM” เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “Kentaro Chiba” จากทีม “Advics Racing Team CEF” และสำหรับ “ปรม พวงงาม” สื่อมวลชน สายยานยนต์หนึ่งเดียว ที่เข้าร่วมการแข่งขันกับรถหมายเลข 54 ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 4 จากการแข่งขันครั้งนี้

ในขณะที่การแข่งขันรถกระบะทางเรียบ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี กระบะสายพันธุ์แกร่ง ช่วงล่างหนึบ สมรรถนะแรงสุดขีด มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 14 คัน กับ 8 รอบ โดย “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ” คว้าอันดับที่ 1 ตามมาด้วย “ชยพล โยธา” จากทีม “Morseng Racing Team” ในอันดับที่ 2 และ “กัมปนาท แก้วถังเมือง” คว้าอันดับที่ 3

พบกับ “โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2018”  สนามที่ 4 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต 22 – 23 ก.ย. 2561