posttoday

เดอะมอลล์ลุยแคชเลส ดึงเอสซีบีแทนซิตี้เอ็มวีซ่า

02 สิงหาคม 2561

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมมือ ธนาคารไทยพาณิชย์นำเสนอนวัตกรรมการให้ บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping "SCBM Call it eMperience"

โดย...จะเรียม สำรวจ

หลังจากปี 2560 ที่ผ่านมา ได้จับมือร่วมกันยกระดับการช็อปปิ้งแบบไร้เงินสด (Cashless) เป็นแห่งแรกในเมืองไทยผ่านสโลแกน "The First Cashless Retail Experience" หวังดึงลูกค้า ยุคดิจิทัลมาช็อปปิ้งและชำระเงินด้วย คิวอาร์โค้ด ภายในกูร์เมต์มาร์เก็ต ฟู้ดฮอลล์ และเทค โฮม ทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการเปิดให้บริการสมาร์ทแท็กซ์ คีออสก์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าไทยและต่างประเทศ

มาวันนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป และธนาคารไทยพาณิชย์ หรือเอสซีบี ได้ออกมาประกาศความร่วมมืออีกครั้ง ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมการให้ บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping "SCBM Call it eMperience" โลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุค 4.0 ด้วยการสร้าง Cashless Future Retail ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกร่วมกับสถาบันการเงิน

ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า การจับมือร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการทำตลาดในรูปแบบ Co-Created หรือการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินมาเป็นเครื่องมือในการทำตลาด เพื่อขานรับนโยบายเนชั่นแนล อี-เพย์เมนต์ ของทางรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลไร้เงินสดเหมือนกับในหลายประเทศ

จุดเด่นของบริการดังกล่าวมีอยู่ด้วยกับ 4 แกนหลัก คือ 1.บัตรโค-แบรนด์ "SCB M" ซึ่งจะครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด และกิ๊ฟท์การ์ด ที่จะมอบสิทธิประโยชน์ทุกไลฟ์สไตล์การช็อป 2.เพย์เมนต์ เซอร์วิส ประสบการณ์การชำระเงินจากบัตร SCB M ในรูปแบบ Virtual Credit Card โดยการสแกน คิวอาร์โค้ดผ่านแอพพลิเคชั่น SCB Easy บนมือถือ

จุดเด่นที่ 3.แบงก์กิ้ง เอเย่นต์ เซอร์วิส บริการทางการเงินแบบครบวงจรถึงในห้างสำหรับขาช็อป เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้ที่แคชเชียร์ในห้าง และ 4.เทคโนโลยีที่ช่วยให้การช็อปปิ้งสนุกมากยิ่งขึ้น เช่น I-Reserved Parking บริการจองที่ จอดรถล่วงหน้า เป็นต้น

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ถือบัตร SCB M ยังจะได้รับ Reach หรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงการได้รับการมอบสิทธิประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เช่น มอบวงเงินคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านบัตรต่างๆ และบริการแบ่งชำระ 0% ทุกชิ้น การใช้เครื่องรับชำระเงินที่รองรับการชำระเงินทุกประเภท การได้รับ Extend หรือการจูงใจให้ลูกค้าใช้เวลาต่อเนื่องในศูนย์การค้า ด้วย แชตบ็อกซ์ และการได้รับ Repeat ซึ่งทุกคะแนนจากการใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M Visa จะได้รับเอ็มพอยต์ เพื่อกลับมาช็อปในห้างและศูนย์การค้าของกลุ่มเดอะมอลล์ในครั้งต่อไป เป็นต้น

หลังจากเปิดให้ลูกค้าได้เข้ามาสมัคร บัตร SCB M ในวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาสมัครบัตรดังกล่าวแล้วประมาณ 4 หมื่นราย คาดว่าภายใน 1 ปีนับจากนี้น่าจะมียอดเพิ่มขึ้นเป็น 5.1 แสนราย ในจำนวนดังกล่าวส่วนหนึ่งคาดว่าจะมีจากกลุ่มลูกค้าเก่าที่เคยใช้บริการบัตร City M Visa เนื่องจากบัตรดังกล่าวจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้เท่านั้นหลังหมดสัญญาทางการตลาด