posttoday

ทัวร์จีนวูบ30%เร่งโรดโชว์ฟื้นเชื่อมั่น

01 สิงหาคม 2561

แอตต้าประมินกรุ๊ปทัวร์จีนลดลง 20-30% หลังเกิดเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต เร่งเดินสายโรดโชว์ 16-21 ก.ย.นี้ ฟื้นเชื่อมั่นกระตุ้นตลาด

แอตต้าประมินกรุ๊ปทัวร์จีนลดลง 20-30% หลังเกิดเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต เร่งเดินสายโรดโชว์ 16-21 ก.ย.นี้ ฟื้นเชื่อมั่นกระตุ้นตลาด

นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ได้ส่งผลกระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวจีน โดยเฉพาะในกรุ๊ปทัวร์ของเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 20-30%

ทั้งนี้ สมาคมอยู่ระหว่างการติดตามผลกระทบและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว จีนในเดือน ส.ค. เพื่อให้กลับมาเที่ยวไทยเช่นเดิม โดยในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ หากสื่อโทรทัศน์และสื่อโซเชียลของจีนไม่มีการนำเสนอข่าวในแง่ลบ คาดว่ากระแสของนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เตรียมเดินทางโรดโชว์ไปใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ ชิงเต่า เทียนจิน นานจิง และเหอเป่ย์ ระหว่างวันที่ 16-21 ก.ย.นี้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและกระตุ้นตลาด ซึ่งทั้ง 4 เมืองถือเป็นตลาดหลักของกรุ๊ปทัวร์จีนที่มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก คาดว่ากระแสนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาคึกคักอีกครั้งเนื่องจากช่วงเดือน ต.ค. จะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว และเป็นช่วงวันหยุดยาวหรือโกลเด้นวีกของจีน

"ภาครัฐ ผู้ประกอบการเอกชนต่างเร่งดูแลนักท่องเที่ยวจีนทั้งเรื่องความปลอดภัย ความเชื่อมั่น รวมถึงสนับสนุนการตลาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนรับรู้ถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย" นายวิชิต กล่าว

นายวิชิต กล่าวอีกว่า สัดส่วนนัก ท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทย ตลอดทั้งปีนี้คาดว่าจะไม่มีผลกระทบ และไทยยังมีโอกาสที่สัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนจะเดินทางเข้ามาไทยมากกว่า 11 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนที่มี 10 ล้านคน