posttoday

เซ็นทาราดูไบ ทุ่ม2,630ล้าน

28 กรกฎาคม 2561

เซ็นทาราจับมือนาคีล ลงนามสร้างรีสอร์ทสุดหรูแห่งแรกในเครือริมชายหาดในดูไบ พร้อมสวนน้ำขนาดใหญ่ คาดเปิดปี 2563

เซ็นทาราจับมือนาคีล ลงนามสร้างรีสอร์ทสุดหรูแห่งแรกในเครือริมชายหาดในดูไบ พร้อมสวนน้ำขนาดใหญ่ คาดเปิดปี 2563

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า เครือเซ็นทาราได้ร่วมกับนาคีล บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ชั้นนำในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงนามในสัญญาก่อสร้างมูลค่ากว่า 2,630 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างรีสอร์ท แห่งใหม่ติดชายหาดขนาด 601 ห้อง บนหมู่เกาะเดร่าของดูไบ ภายใต้ชื่อ เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ ซึ่งจะเป็นโรงแรมแห่งแรกของเครือเซ็นทารา ที่จะเปิดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คาดจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4 ปี 2563

ทั้งนี้ หลังจากที่เซ็นทาราเริ่มเข้ามาในตลาดตะวันออกกลางด้วยการเปิดตัวโรงแรมเซ็นทารา มัสกัต เมื่อปีที่ผ่านมา ตามด้วยโครงการเปิดตัว โรงแรมอื่นๆ อีกในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยโรงแรมใหม่ล่าสุดแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำแหน่งสำคัญติดชายหาดของเกาะเดร่า โดยเซ็นทาราจะเข้าบริหารงานโดยตรง ซึ่งถือเป็นสัญญาณสำคัญในการรุกตลาดของเซ็นทารา เข้าสู่เมืองสำคัญในตะวันออกกลาง

ขณะเดียวกันการลงนามสัญญาครั้งนี้ จะสนับสนุนให้เซ็นทาราก้าวหน้าขึ้นอีกขั้นในการขยายธุรกิจ ยกระดับพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและรีสอร์ทในระดับนานาชาติ โดยรีสอร์ทแห่งนี้จะมอบด้านการบริการ ประสบการณ์พิเศษ และแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าพักที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งจะทำให้แขกผู้เข้าพักเก็บเกี่ยวความทรงจำที่ดีกลับไปให้ระลึก

สำหรับคอนเซ็ปต์ที่พักจะใช้เป็นแนวครอบครัว โดยมีจุดเด่นที่สวนน้ำ ร้านอาหาร ทั้งภายใน กลางแจ้ง และบนยอดตึก มีคลับสำหรับเด็ก สปา และแหล่งพักผ่อนให้ความบันเทิงที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ห้องพักสามารถมองเห็นวิวทะเล หรือวิวเมือง มีห้องทั้งแบบมาตรฐานดีลักซ์ ดูเพล็กซ์ แบบเชื่อมต่อกันได้และแบบสวีทที่เน้นเพื่อการพักผ่อนของครอบครัว จำนวนนี้จะมี 114 ห้อง ที่มีเตียงแบบ 2 ชั้นสำหรับเด็ก และกว่า 90% ของห้องพักทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อกันได้เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและให้ความสะดวกสบายสำหรับครอบครัวทุกขนาด

นายธีระยุทธ กล่าวว่า ภายในระยะเวลา 5 ปีนี้ เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยจะขยายไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ โดยปัจจุบันมีโรงแรมในเครือกว่า 60 แห่ง ซึ่งเป็นห้องพักกว่า 1.2 หมื่นห้อง ทั้งในทวีปเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน โอมาน กาตาร์ คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ครอบคลุมทั้งโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาว

บรรยายภาพ - เซ็นสัญญา  : สุภรัฐ จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล (กลาง) ร่วมลงนามสัญญาก่อสร้างมูลค่ากว่า 2,630 ล้านบาท กับ นาคีล บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อก่อสร้างรีสอร์ทแห่งใหม่ชื่อ เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ ติดชายหาด บนหมู่เกาะเดร่าของดูไบ คาดเสร็จปี 2563