posttoday

ดึงรายย่อยร่วมธงฟ้าประชารัฐเป้า2แสนราย

26 กรกฎาคม 2561

พาณิชย์เร่งดึงร้านค้า รายย่อยเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐใช้มือถือชำระเงินให้ได้ 2 แสนราย ขับเคลื่อนฐานราก

พาณิชย์เร่งดึงร้านค้า รายย่อยเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐใช้มือถือชำระเงินให้ได้ 2 แสนราย ขับเคลื่อนฐานราก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระเงินจาก ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขณะนี้มีร้านค้ารายย่อย ร้านโชห่วยดั้งเดิม ฯลฯ สมัครเข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 2 หมื่นราย โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบรายละเอียดและได้จัดส่งรายชื่อให้กับกรมบัญชีกลางแล้ว 1.65 หมื่นราย เพื่ออนุมัติต่อไป โดยตั้งเป้าที่จะผลักดันให้มีร้านค้ารายย่อยมาเข้าร่วมโครงการให้ได้ 2 แสนราย

"การผลักดันโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบชำระเงินผ่านมือถือ จะเป็น การช่วยร้านค้ารายเล็ก ที่วันนี้ได้เวลา ฟื้นคืนชีพแล้ว เพราะทุกร้านจะได้รับการดูแลจากรัฐบาล และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้จ่ายของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะในแต่ละเดือนจะมีวงเงินที่รัฐบาลใส่เข้าไปในบัตรกว่า 4,000 ล้านบาท หรือปีละกว่า 4.8 หมื่นล้าน กระจายลงเศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง" นายสนธิรัตน์ กล่าว
        
อย่างไรก็ตาม กระทรวงได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเปิดตัวโครงการในวันที่ 1 ส.ค. 2561 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยนายกฯ จะปาฐกถาพิเศษเรื่องโครงการประชารัฐสวัสดิการกับการพัฒนาเศรษฐกิจ ฐานราก

บรรยายภาพ - กระตุ้นฐานราก : สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ แถลงข่าวความคืบหน้า การรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐแบบใช้โทรศัพท์มือถือ รับชำระเงินจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยตั้งเป้าให้มีร้านค้ารายย่อยเข้าร่วมทั้งหมด 2 แสนราย เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก