posttoday

ใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษาเสื้อเหลืองขายพุ่ง40%

23 กรกฎาคม 2561

ค้าปลีกเผยคนไทยแห่ซื้อเสื้อเหลือง ธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ ส่งผลยอดขายเกินคาด

ค้าปลีกเผยคนไทยแห่ซื้อเสื้อเหลือง ธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ ส่งผลยอดขายเกินคาด

นางเสาวนีย์ เพ็งงาม เจ้าของร้านเสื้อผ้าแฟชั่นขายส่งและปลีกในโบ๊เบ๊ ทาวเวอร์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.จนถึงต้นเดือน ก.ค. หน่วยงานราชการ และองค์กรเอกชน พ่อค้าแม่ค้าทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงประชาชนมาซื้อเสื้อเหลือง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2561 ส่งผลให้ยอดขายเสื้อเหลืองราคาค้าส่ง 140-150 บาท และราคาขายปลีก 180-200 บาท ยอดขายเติบโต 40% เมื่อเทียบกับภาวะปกติ

ด้านเจ้าของร้านศิริภัณฑ์ แหล่งจำหน่ายธงชาติไทย และพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 กล่าวว่า สินค้าที่จำหน่ายได้ดีเป็นธงชาติไทย ธงเหลือง และพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 รวมถึงพานพุ่ม พบว่ายอดขายเติบโตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมรองรับความต้องการเสื้อสีเหลืองของกลุ่มลูกค้าในช่วงเดือน ก.ค.นี้ไว้อย่างเต็มที่ เพื่อร่วมเทิด
พระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา ด้วยการนำเสื้อเหลืองมาจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขามาตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

“บริษัทได้ทำโปรโมชั่นซื้อ 2 ตัวใน 300 บาท สำหรับเสื้อโปโล ส่วนเสื้อใส่ลำลองและเสื้อทำงาน ขายตัวละ 395 บาท และเสื้อเชิ้ตสำหรับใส่ทำงานขายในราคาตัวละ 695 บาท โดยตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาบรรยากาศเต็มไปดัวยความคึกคัก” นายอนวัช กล่าว

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่ซื้อส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐต่างๆ และกลุ่มครอบครัว

ด้าน น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ลูกค้าให้ความสนใจเลือกซื้อเสื้อผ้าสีเหลืองหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อผ้าแฟชั่นแบบต่างๆ โดยมียอดจำหน่ายสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้กว่าเท่าตัว