posttoday

"สมคิด"โรดโชว์ญี่ปุ่นชวนลงทุนในอีอีซี

11 กรกฎาคม 2561

"สมคิด"เตรียมนำคณะเยือนโตเกียวสัปดาห์หน้า จัดสัมมนาใหญ่ดึงลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมายพื้นที่อีอีซี

"สมคิด"เตรียมนำคณะเยือนโตเกียวสัปดาห์หน้า จัดสัมมนาใหญ่ดึงลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมายพื้นที่อีอีซี

น.ส.ดวงใจ  อัศวจินตจิตร์  เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-21 ก.ค.นี้  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย-ญี่ปุ่น (ไฮ เลเวล จอยท์ คอมมิชชั่น) หรือ เอชแอลเจซี ครั้งที่ 4 ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงโตเกียว โดยรองนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมกิจกรรมชักจูงการลงทุนที่ จังหวัดไอจิและจังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็น จังหวัดที่มีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนและอุปกรณ์ทาง การแพทย์ โดยผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ของจังหวัด ไอจิและจังหวัดมิเอะได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษ (อีอีซี)

สำหรับบริษัทเป้าหมายที่จะพบหารือในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอากาศยาน ผู้ผลิตอาหารทางการแพทย์ ผู้ผลิตเครื่องจักร และ ผู้ผลิตหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เป็นต้น นอกจากนี้ไทยได้จัดสัมมนาไทยแลนด์ เทกกิ้ง ออฟ ทู นิว ไฮท์ ที่เมืองนาโกยา จังหวัดไอจิ โดยรองนายกรัฐมนตรีจะให้ข้อมูลนโยบายประเทศไทย 4.0 และศักยภาพของไทยในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุน ตลอดจนความคืบหน้า การดำเนินโครงการต่างๆ ในอีอีซี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีนักลงทุนในจังหวัดไอจิและพื้นที่ใกล้เคียงสนใจเข้าร่วมงานสัมมนาแล้วกว่า 650 ราย พร้อมกันนี้รองนายกรัฐมนตรียังจะเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ของบีโอไอกับ จังหวัดมิเอะ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการลงทุนระหว่างกัน