posttoday

ไพรซ์ซ่ารุกอี-คอมเมิร์ซคึก

06 กรกฎาคม 2561

ไพรซ์ซ่าเผยคนไทย เชื่อมั่นช็อปสินค้าออนไลน์เพิ่ม จุดพลุอี-คอมเมิร์ซแข่งเดือด เปิดบริการใหม่ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ประกันภัย

ไพรซ์ซ่าเผยคนไทย เชื่อมั่นช็อปสินค้าออนไลน์เพิ่ม จุดพลุอี-คอมเมิร์ซแข่งเดือด เปิดบริการใหม่ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ประกันภัย

นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า ผู้ให้บริการเว็บไซต์ไพรซ์ซ่า เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซยังสามารถเติบโตได้ปีละมากกว่า 20% อย่างต่อเนื่อง เพราะคนไทยมีความ เชื่อมั่นต่อการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยพบว่าช่วงครึ่งปีแรก มีผู้เข้าเยี่ยมชม ไพรซ์ซ่าผ่านทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น 70 ล้านครั้ง มีการซื้อสินค้า 2.98% จากเมื่อปีที่ผ่านมา 2.81% ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ 1,702 บาท/ครั้ง

ทั้งนี้ แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง มาร์เก็ตเพลสจะแข่งขันกันดุเดือดขึ้น เพราะมี รายใหญ่จากต่างชาติเริ่มบุกตลาด และรายที่ชะลอการทำตลาดจะกลับมารุกตลาดอีกครั้ง ประกอบกับการเติบโตของกลุ่มอี-คอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ทำให้การ สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศทำได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซต้องปรับตัว เพิ่มกลยุทธ์และจุดขายรองรับการแข่งขันกับสินค้าข้ามพรมแดนจากต่างชาติ

ขณะที่บริษัทวางแผนเพิ่มบริการใหม่ ได้แก่ บริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและประกันภัย 3 ด้าน ได้แก่ 1.บริการเปรียบเทียบประกันรถยนต์มากกว่า 1.6 ล้านแผนประกัน 2.เปรียบเทียบบัตรเครดิตกว่า 69 ใบ 3.เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินชั้นนำ ส่วนเป้าหมายจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมไพรซ์ซ่า 187 ล้านครั้ง จากปีก่อนราว 125 ล้านครั้ง

"บริการใหม่ช่วยให้การตัดสินใจซื้อสินค้าได้ราคาดีที่สุด และไพรซ์ซ่ายังช่วยเรื่องการให้ข้อมูลการชำระเงินผ่านการช็อปปิ้งออนไลน์ที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินที่คุ้มค่า ขณะที่บริการเปรียบเทียบบัตรเครดิต จากการทำโปรโมชั่น ของธนาคาร จะผลักดันให้บริษัทมีรายได้จากโฆษณา" นายธนาวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ครึ่งปีหลังจะเปิดให้บริการฟินเทค และเตรียมรุกตลาดในอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยคาดว่าอี-คอมเมิร์ซจะมีมูลค่า 1.45 ล้านล้านบาท ในปี 2568 หรือคิดเป็น 50% ของตลาดอี-คอมเมิร์ซในอาเซียน