posttoday

ปลุกพลังความคิดระดับจักรวาล! นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005 จับมือหลักสูตรอินเตอร์ฯ ม.กรุงเทพ

04 กรกฎาคม 2561

หลักสูตรนานาชาติ (International Program) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ "City Campus' (วิทยาเขตกล้วยน้ำไท) มุ่งสร้างความเป็นอินเตอร์ฯ ให้แก่นักศึกษาตลอดมา ซึ่งความเป็นอินเตอร์ฯ

หลักสูตรนานาชาติ (International Program) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ "City Campus" (วิทยาเขตกล้วยน้ำไท) มุ่งสร้างความเป็นอินเตอร์ฯ ให้แก่นักศึกษาตลอดมา ซึ่งความเป็นอินเตอร์ฯ ดังกล่าวนี้ไม่ได้หมายถึงความเชี่ยวชาญทางภาษาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหลักสูตรที่สอดคล้องกับการทำงานในระดับนานาชาติ และบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยนักศึกษาจากทั่วโลก ที่สำคัญเหนืออื่นใดคือแนวคิดอันเป็นสากลหรือ International Mindset โดยผู้ที่จะมาบ่มเพาะนักศึกษาให้มีได้นั้น ก็ต้องเป็นคนที่มี International Mindset อย่างแท้จริงนั่นเอง

หลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ จึงทำความร่วมมือทางวิชาการกับคุณนาตาลี เกลโบวา อดีตมิสยูนิเวิร์ส 2005 กับ ดร.ปฐมา โมกขะเวส สองสาวผู้ก่อตั้งบริษัท Empowered ที่มีภารกิจในการปลุกพลังความคิดเพื่อการทำงานและการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขแบบยั่งยืน ซึ่งทั้งคู่ได้สกัดความรู้จากประสบการณ์ตรงมาถ่ายทอดให้แก่นักศึกษาทุกสาขาวิชาของหลักสูตรนานาชาติ โดยเฉพาะคุณนาตาลีที่เรียกว่า นำ International Mindset ระดับจักรวาลในฐานะมิสยูนิเวิร์ส 2005 มาแชร์ให้อย่างหมดเปลือก ในโครงการ "Empowered YOU" ซึ่งเป็นการเรียนรู้ในรูปแบบเวิร์กช็อปเพื่อให้นักศึกษาได้ลงมือคิดและลงมือทำ กับหัวข้ออาทิ การสร้างเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ การค้นหาจุดมุ่งหมายของตัวเอง การเขียนงานอย่างมือโปร การพูดในที่สาธารณชน ตลอดจนการพัฒนาบุคลิกภาพ นับเป็นการหลอมรวมระหว่างทักษะวิชาการและศิลปะในการดำรงชีวิตที่มีประโยชน์ยิ่ง

คุณนาตาลี ได้ร่วมกับดร.ปฐมา ผู้ซึ่งเติบโตและสำเร็จปริญญาเอกด้านกฎหมายจากสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวถึงเนื้อหาที่นำมาถ่ายทอดในคลาสว่า "การกระทำทุกอย่างในชีวิตของเราล้วนเริ่มต้นจากคำถามว่า "ทำไม (Why)" จากนั้น "อะไร (What)" และ "อย่างไร (How)" ถึงจะตามมา เหตุผลของคำถามว่า ‘ทำไม’ นี้เองจะเป็นพลังที่ผลักดันเราไปข้างหน้าเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง และทลายข้อจำกัดในการเดินตามความฝันของตัวเอง ซึ่ง Why ของเราที่มาสอนเด็กๆ ม.กรุงเทพก็คือ อยากจะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ของเราให้นักศึกษา เพื่อให้พวกเขาสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา อย่ากลัวความผิดพลาด แต่จงเดินหน้าในการปรับปรุงตัวเอง โดยใช้ทั้งสมรรถนะในการทำงาน ความมั่นใจ รวมไปถึงทักษะชีวิต (Soft Skill) เป็นเครื่องมือในการสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงให้กับชีวิต และก้าวไปสู่ความสำเร็จ"

นอกจากนี้ ดร.ปฐมายังกล่าวเสริมด้วยว่า เธอมีบริษัทเป็นของตัวเองและมีทีมงานที่เป็นศิษย์เก่าม.กรุงเทพหลายคน ซึ่งทุกคนที่สำเร็จการศึกษาจากม.กรุงเทพนั้น ล้วนมีคุณภาพเพียงพอที่จะเป็นตัวแทนแบรนด์มหาวิทยาลัย ทั้งยังรู้จักคิดนอกกรอบและมีความสร้างสรรค์ สมกับที่เป็น Creative University

ปลุกพลังความคิดระดับจักรวาล! นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005 จับมือหลักสูตรอินเตอร์ฯ ม.กรุงเทพ

มาฟังเสียงจากนักแสดงหนุ่มผู้มีชื่อเสียงจากซีรีส์เรื่อง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ปีโป้-ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ นักศึกษาสาขาวิชา Communication Arts ในฐานะผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อปกันบ้าง เขากล่าวว่า "ผมเป็นคนที่มีเป้าหมายในชีวิตอยู่แล้วคืออยากเป็นเจ้าของธุรกิจ การที่ได้มาร่วมคลาสนี้ทำให้ผมมีภาพเป้าหมายที่ชัดเจนขึ้น ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ และพบข้อดีข้อเสียของตัวเองมากขึ้น อาจารย์ทั้งสองท่านยังทำให้ผมมองเห็นว่า ถ้าเรามีโอกาสมากกว่าคนอื่น ก็ควรจะเริ่มต้นก่อน อย่ากลัวที่จะล้ม เพราะบางครั้งเราก็ล้มเพื่อที่จะลุกและทำวันข้างหน้าให้ดีขึ้น โดยใช้การล้มของเรามาเป็นบทเรียนนั่นเอง นอกจากนี้ยังเรียนรู้ว่า เมื่อเรามีเป้าหมายในชีวิตแล้ว ก็ควรจะค่อยๆ แตกมันออกมาเป็น Mind Map ไม่ใช้ตั้งเป้าใหญ่ในทันที เพราะถ้าไม่มีฐานที่ดี ก็จะเหมือนก้อนเค้กที่ปราศจากฐานที่แข็งแรงจนไม่สามารถตั้งอยู่ได้"

ปัจจุบันหลักสูตรนานาชาติ ม.กรุงเทพ "City Campus" ประกอบไปด้วยสาขาวิชา Entrepreneurship, Marketing, Communication Arts, Business English, Computer Graphics and Multimedia และ International Tourism Management นอกจากจะมีอาจารย์ประจำจากนานาประเทศแล้ว ยังมีอาจารย์พิเศษและ Guest Speaker ผู้มีชื่อเสียงในวงสังคมมาให้ความรู้แก่นักศึกษาอย่างคับคั่ง ดังเช่นดร.ปฐมา โมกขะเวส และคุณนาตาลี เกลโบวา อดีตมิสยูนิเวิร์ส ที่มาเปิดคลาสในครั้งนี้ และเตรียมนำทักษะระดับจักรวาลมาถ่ายทอดให้ฟังอีกในไม่ช้า

ปลุกพลังความคิดระดับจักรวาล! นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005 จับมือหลักสูตรอินเตอร์ฯ ม.กรุงเทพ

ปลุกพลังความคิดระดับจักรวาล! นาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005 จับมือหลักสูตรอินเตอร์ฯ ม.กรุงเทพ