posttoday

โกเจ็กเปิดศึกแกร็บครึ่งปีหลัง

04 กรกฎาคม 2561

โกเจ็ก เดินหน้ารุกบริการเรียกรถสาธารณะแข่งเดือด จ่อเปิดตัวเก็ทในไทย ดอดเจรจาภาครัฐ หวัง ปักธงต่อยอดบริการใหม่อีกเพียบ

โกเจ็ก เดินหน้ารุกบริการเรียกรถสาธารณะแข่งเดือด จ่อเปิดตัวเก็ทในไทย ดอดเจรจาภาครัฐ หวัง ปักธงต่อยอดบริการใหม่อีกเพียบ

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท เก็ท เปิดเผยว่า เก็ท (GET)  เป็นแอพพลิเคชั่นแบบออนดีมานด์ที่ให้บริการหลากหลาย โดยจะเริ่มจากบริการเรียกรถสาธารณะ ก่อนที่จะขยายไปสู่บริการอื่นๆ ต่อไป ซึ่งจะเปิดให้บริการในไทยภายในปีนี้ ซึ่งเก็ทจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของโกเจ็ก ในประเทศต่างๆ โดยแบรนด์ เก็ทได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อคนไทย

ทั้งนี้ เก็ทบริหารจัดการโดยทีม ผู้ก่อตั้งคนไทยที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในธุรกิจด้านเทคโนโลยี และมีความเข้าใจในความต้องการของทั้ง ผู้บริโภค คนขับ รวมถึงหน่วยงานและ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ อย่างลึกซึ้ง โดยเก็ทจะมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย เพื่อให้ ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมาก ยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังมุ่งมั่นเพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับพาร์ตเนอร์คนขับและธุรกิจต่างๆ ในประเทศ

ขณะที่โกเจ็กวางงบลงทุนรวมกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่โกเจ็กได้ทำการเพิ่มทุน โดย ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำต่างๆ อาทิ กูเกิล วอร์เบิร์ก พินคัส เคเคอาร์ เทนเซนต์ และเหม่ยถวน-เตี้ยนผิง โกเจ็ก ก้าวขึ้นเป็นยูนิคอร์นบริษัทแรกของอินโดนีเซียได้สำเร็จ เพราะโกเจ็กเชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาด้านชีวิตและความเป็นอยู่ของคน

สำหรับเก็ท ขณะนี้ได้เริ่มมีการพูดคุยกับหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐ กลุ่มคนขับ และผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งยึดมั่นในการทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า โดยโกเจ็กถือเป็นแพลตฟอร์มให้บริการแบบออนดีมานด์ด้วยบริการที่หลากหลาย อันดับหนึ่งอินโดนีเซีย ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพาร์ตเนอร์คนขับกว่า 1 ล้านคน รวมถึงพาร์ตเนอร์ธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 1.5 แสนราย