posttoday

ราชประสงค์รุกเชื่อมสนามบิน

28 มิถุนายน 2561

สมาคมราชประสงค์หวังผุดทางเดินเชื่อมย่านธุรกิจสีลม- ราชประสงค์-มักกะสันต่อยอดแอร์พอร์ตลิงค์ ดึงนักท่องเที่ยว

สมาคมราชประสงค์หวังผุดทางเดินเชื่อมย่านธุรกิจสีลม- ราชประสงค์-มักกะสันต่อยอดแอร์พอร์ตลิงค์ ดึงนักท่องเที่ยว

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดเผยว่า ราชประสงค์มีเป้าหมาย จะพัฒนาการเชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟฟ้าในย่านนี้ให้เชื่อมเข้าสู่ย่านธุรกิจ ผ่าน โครงข่ายเส้นทางเดินในเส้นทางสีลม ราชประสงค์ ประตูน้ำ และมักกะสัน เพื่อรองรับผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยวจากสนามบินได้โดยตรง และช่วยผลักดัน ให้กรุงเทพฯ ก้าวขึ้นสู่มหานครชั้นนำระดับโลก ซึ่งจะหารือกับผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อร่วมลงทุน คาดจะชัดเจนในระยะต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อก้าวสู่ย่านที่มีคุณภาพในการใช้ชีวิตที่ดี (Smart District) จะร่วมกับพันธมิตรให้บริการเชื่อมโยงเทคโนโลยีสู่การเป็นย่านท่องเที่ยวที่ ไร้เงินสด พัฒนาการเชื่อมต่อด้านบริการ ผ่านอินเทอร์เน็ต ฟรีไว-ไฟ หรือแอพ พลิเคชั่น

ทั้งนี้ ยังมีโครงการพัฒนาพื้นที่ คลองซุง เพื่อพัฒนาเส้นทางเดินและท่าเรือบริเวณคลองแสนแสบ คาดใช้ งบลงทุนหลัก 100 ล้านบาท คาดจะ แล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ไว้รองรับนัก ท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานเทศกาลปีใหม่

สำหรับการพัฒนาโครงข่ายเส้นทางเดินลอยฟ้าภายในย่านราชประสงค์ ความยาว 1,150 เมตร จะเกิดการเชื่อมต่อกับ 18 สถานที่ประกอบการ และมีแผนเพิ่มการเชื่อมต่อเข้ากับโรงพยาบาลตำรวจในเร็วๆ นี้

นายชาย กล่าวว่า กรณีเหตุขัดข้องรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เกิดบ่อยช่วงนี้ จะไม่กระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวและภาคธุรกิจ ภาคค้าขาย รวมถึงภาพลักษณ์ประเทศ

บรรยายภาพ : ส่งมอบทางเดินลอยฟ้า - ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ทำพิธีเปิดและส่งมอบทางเดินลอยฟ้า "Ratchaprasong Walk" เพื่อให้ กทม.ดูแลและนำไปใช้งานให้เต็มศักยภาพและให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ประชาชน ณ เกษร วิลเลจ - ภาพ : สมชาย ภูมิลาด