posttoday

โรงแรมเซ็นทรัลคว้าESG100ติดกัน3ปี

26 มิถุนายน 2561

โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา ติดอันดับบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG 100 เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง

โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา ติดอันดับบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG 100 เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่า สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา ติดอันดับ ESG 100 เป็นปีที่ 3 อย่างต่อเนื่อง จากบริษัทจดทะเบียนทั้งหมด 683 บริษัท (ไม่รวมหลักทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู)

ทั้งนี้ ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (Environmental Social and Governance) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ โดยการจัดอันดับพิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน โดยใช้เรตติ้งโมเดลที่พัฒนาขึ้นจากหลักการแนวทางตามมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนของ GISR (Global Initiative for Sustainability Ratings)

สำหรับสถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาข้อมูลด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG จำนวน 100 บริษัท หรือที่เรียกว่ากลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558

ขณะที่ การจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจนี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป

ด้านผลประกอบการบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือเซ็นเทล ไตรมาสแรกปี 2561 มีกำไรสุทธิ 883 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.8% เทียบปีก่อน สูงสุดเป็นประวัติการณ์