posttoday

ล็อกซเล่ย์ลุยอู่ซ่อมสีคาร์คอน5ปีเปิด70แฟรนไชส์-บุกตปท.

09 มิถุนายน 2561

คาร์คอนวินี่ลุยขายแฟรนไชส์ธุรกิจศูนย์ซ่อมสีตัวถัง เป้าปีนี้เปิดเพิ่ม 6 แห่ง ก่อนขยายเป็น 70 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2565

คาร์คอนวินี่ลุยขายแฟรนไชส์ธุรกิจศูนย์ซ่อมสีตัวถัง เป้าปีนี้เปิดเพิ่ม 6 แห่ง ก่อนขยายเป็น 70 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2565

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ กรรมการ ผู้จัดการบริษัท คาร์ คอนวินี่ ผู้ให้บริการธุรกิจด้านการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ คาร์คอน ในเครือล็อกซเล่ย์ เปิดเผยว่า ตลาดธุรกิจอู่ซ่อมสีและตัวถังสามารถเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณอู่ซ่อมสีที่มีอยู่ในประเทศยังไม่เพียงพอที่จะรองรับจำนวนรถที่มีอยู่ อีกทั้งไม่มีแบรนด์ให้บริการอย่างชัดเจน ทำให้ยังมีช่องว่างและความต้องการเกิดขึ้น โดยเฉพาะการบริการที่รวดเร็วได้มาตรฐาน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจจะมุ่งขยายการลงทุนเพิ่มผ่านการให้บริการในรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยบริษัทจะพิจารณาและคัดเลือกผู้ร่วมธุรกิจเน้นการควบคุมคุณภาพ ล่าสุด ได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี ออโต้เซอร์วิส เปิดศูนย์บริการเอสซีจี คาร์คอน อย่างเป็นทางการซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทยตั้งเป้ามีการใช้บริการ 80 คัน/เดือน จากนั้นจะขยายสาขาเพิ่มอีก 6 แห่ง ภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ วางแผนธุรกิจระยะ 5 ปี จะทยอยขยายสาขาให้บริการเพิ่มขึ้น 60-70 แห่ง ภายในปี 2565 โดยจะพิจารณาพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นสัดส่วน 80% และขยายสู่หัวเมืองหลัก เช่น พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ ในสัดส่วน 20%

ขณะเดียวกัน จะพิจารณาขยายแบรนด์คาร์คอนสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เริ่มจากประเทศลาว ซึ่งมีพันธมิตรคือ บริษัท เคพี ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในปี 2563

สำหรับแผนการทำตลาดได้เตรียมงบประมาณ 6-7 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคในการซ่อมสีรถ โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ทั้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และสร้างฐานลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าในกลุ่มประกันภัยมีสัดส่วนกว่า 60% และลูกค้าทั่วไปที่นำรถเข้ามาใช้บริการมีสัดส่วนที่ 40% ซึ่งคาดว่าในอนาคต สัญญาณของกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยเฉพาะผู้ใช้รถซูเปอร์คาร์จะเติบโตขึ้นทำให้มีสัดส่วนที่เท่ากันกับลูกค้าในกลุ่มประกันภัย ส่วนหนึ่งจะเป็นเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยยอมเสียเงินส่วนน้อยในการซ่อมสีตัวถัง เพื่อประหยัดเบี้ยประกันระยะยาว

นอกจากนั้น บริษัทได้ร่วมลงนามกับวิทยาลัย อาชีวศึกษา สนับสนุนหลัก สูตรการซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงช่วยพัฒนาฝึกอบรมและส่งแรงงานพัฒนาทักษะที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างแรงงานที่มีคุณภาพ เนื่องจากธุรกิจนี้แม้มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแต่ยังคงต้องพึ่งพาทักษะแรงงานที่มีฝีมือเป็นหลัก

นายอภิรัตน์ ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี ออโต้เซอร์วิส กล่าวว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุน กว่า 10 ล้านบาท เปิดศูนย์บริการเอสซีจี คาร์คอน ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มช่องทางใน การสร้างรายได้ให้กับบริษัท 10-15% นอกจากธุรกิจให้บริการครบวงจร โดยคาดว่าใน ปีนี้จะมีรายได้ 160 ล้านบาท