posttoday

สหพัฒน์ชูบิ๊กดาต้าขยายธุรกิจ

06 มิถุนายน 2561

สหพัฒน์ชูกลยุทธ์ บิ๊กดาต้า ขับเคลื่อนธุรกิจ ล่าสุดผนึกบีทีเอสร่วมแชร์ข้อมูลลูกค้าก่อนพัฒนาร่วมกัน

สหพัฒน์ชูกลยุทธ์ บิ๊กดาต้า ขับเคลื่อนธุรกิจ ล่าสุดผนึกบีทีเอสร่วมแชร์ข้อมูลลูกค้าก่อนพัฒนาร่วมกัน

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับเรื่อง บิ๊กดาต้า เพราะกลยุทธ์ดังกล่าวสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การค้า การลงทุน หรือการทำตลาด และล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับบีทีเอส กรุ๊ป เพื่อนำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนกันก่อนที่จะมีการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในอนาคต

สำหรับธุรกิจที่จะพัฒนาร่วมกันในอนาคตนั้น มีความเป็นไปได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการพัฒนาพื้นที่โฆษณาร่วมกัน หรือการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน

"ในปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนจะลงทุนโครงการขนาดใหญ่ มีเพียงการลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องจักรใหม่ให้มีความ ทันสมัยมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกพันธมิตรที่ เหมาะสม เพื่อร่วมลงทุนในโครงการต่างๆ" นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

ด้านแผนการลงทุนเพื่อรองรับโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนการลงทุนโครงการใหม่เช่นกัน เนื่องจากตอนนี้ยังมีปัญหาในด้านของการจัดผังเมืองในพื้นที่ดังกล่าว จึงทำให้ยังมีความไม่แน่นอน แต่อย่างไรก็ดี โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีและเป็นการเดินมาอย่างถูกทาง เพราะสามารถดึงนักลงทุนต่างชาติให้สนใจเข้ามาลงทุนได้เป็นจำนวนมาก

นายบุณยสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าปีนี้บริษัทจะไม่มีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ แต่ในด้านของการทำกิจกรรม ส่งเสริมการขายบริษัทยังคงทำอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 22 ขึ้นในวันที่ 28 มิ.ย.-1 ก.ค.นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 22 @ ไบเทค บางนา ปีนี้พิเศษกว่าเดิมเพิ่มความว้าว" นำสินค้าในเครือมาจำหน่ายราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงกลางปี

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทออกมาทำกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีจะสามารถผลักดันให้มีรายได้เติบโตใกล้เคียงกับปี 2560 ที่ประมาณ 1-2% เนื่องจากบางธุรกิจในเครือยังมียอดขายชะลอตัว เพราะกำลังซื้อรากหญ้ายังไม่ฟื้นตัว เช่น เครื่องสำอางทรงตัว และแฟชั่นเติบโตลดลง มีเพียงอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่โต 6-7%