posttoday

เอสโซ่ส่ง5รุ่นชิงยอดตลาดน้ำมันหล่อลื่น

02 มิถุนายน 2561

เอสโซ่รุกตลาดน้ำมัน หล่อลื่นรถจักรยานยนต์ หวังส่วนแบ่งตลาด 3% ใน 3 ปี ส่ง 5 ผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นความต้องการผู้บริโภค

เอสโซ่รุกตลาดน้ำมัน หล่อลื่นรถจักรยานยนต์ หวังส่วนแบ่งตลาด 3% ใน 3 ปี ส่ง 5 ผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นความต้องการผู้บริโภค

น.ส.ปาจรีย์ มีกังวาล ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ประจำประเทศไทย บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดน้ำมันหล่อลื่นจักรยานยนต์ไว้ที่ 3% ภายใน 3 ปีจากนี้ โดยภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์อยู่ที่ราวปีละ 100 ล้านลิตร มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 1-2% ต่อปี โดยบริษัทมองว่ายังมีช่องว่างในตลาดจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "โมบิล ซูเปอร์ โมโต" จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์สำหรับรถจักรยานยนต์และสกูตเตอร์

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่อันดับ 1 ใน 10 ด้านยอดขายน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ ซึ่งภายใน 3 ปีจากนี้ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 3% จะส่งผลให้บริษัทมีอันดับติด 1 ใน 5 ของผู้เล่นในตลาดน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ได้ โดยการแข่งขันในตลาดมีความรุนแรงสูงทั้งในด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (โปรโมชั่น) และการเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทมุ่งเน้นในการวางจำหน่ายในช่องทางต่างๆ อย่างครอบคลุม อาทิ อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ร้านขายอะไหล่ยานยนต์ และสถานีบริการน้ำมัน เอสโซ่ โดยทุกช่องทางมีจุดวางจำหน่ายรวมกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ พร้อมการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายกระตุ้นความต้องการของ ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทั้งปี

นอกจากนั้น บริษัทยังได้อยู่ระหว่างการพัฒนาทดลองการให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นในรูปแบบรถให้บริการเคลื่อนที่ (โมบายล์ ยูนิต) เพื่อให้บริการในจุดต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ซึ่งมีจำนวน 10-20 คัน โดยจะสรุปผลได้ในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อจะพิจารณาการขยายเป็นรูปแบบจุดให้บริการขนาดเล็กในสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ หรือจะเป็นในลักษณะการเดินทางลงพื้นที่ให้บริการในชุมชนต่างๆ

"พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน เป็นลักษณะการซื้อน้ำมันหล่อลื่นแล้วนำไปเปลี่ยนเอง ซึ่งรูปแบบการพัฒนาการให้บริการดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสร้างความเชื่อมั่นและวางใจในการให้บริการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น" น.ส.ปาจรีย์ กล่าว