posttoday

โตโยต้าเล็งปรับมอเตอร์สปอร์ต สู่ออฟโรด4x4หนุนภาพลักษณ์

30 พฤษภาคม 2561

โตโยต้า เล็งขยายการแข่งขัน มอเตอร์ สปอร์ต สู่รูปแบบออฟโรด รับลูกรัฐหนุนมอเตอร์สปอร์ต

โตโยต้า เล็งขยายการแข่งขัน มอเตอร์ สปอร์ต สู่รูปแบบออฟโรด รับลูกรัฐหนุนมอเตอร์สปอร์ต

นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต ไปสู่รูปแบบการแข่ง ออฟโรด 4x4 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รวมถึงพิจารณาขยายการแข่งขันในรุ่น โตโยต้า ซี-เอชอาร์ วันเมคเรซ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ การสนับสนุนของรัฐบาลที่ส่งเสริมการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ส่งผลดีต่อวงการมอเตอร์สปอร์ตในภาพรวม เนื่องจากช่วยกระตุ้นความตื่นตัวของประชาชนที่สนใจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมายาวนาน ซึ่งปัจจุบัน โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต ถือเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทยที่มียอดผู้ติดตามผ่านเฟซบุ๊กสูงกว่า 3 แสนราย และมีการถ่ายทอดสดด้วย

ขณะที่รูปแบบการแข่งขันที่บริษัทจัดขึ้นถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยสนามการแข่งขันในลักษณะปิดเมืองแข่ง (สตรีทเรซ) ซึ่งช่วยดึงชุมชนรอบข้างให้มีส่วนร่วมในการแข่งขันและสามารถสร้างรายได้ในพื้นที่ได้อีกด้วย โดยผู้เข้าชมการแข่งขันแต่ละสนามอยู่ที่ราว 4-5 หมื่นคน