posttoday

ซีพีเอ็นปั้น16มิกซ์ยูส

24 พฤษภาคม 2561

ซีพีเอ็นเล็งพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียงศูนย์การค้า 16 แห่ง จาก 32 สาขา ให้เป็นมิกซ์ยูส หวังเปลี่ยนภาพช็อปปิ้งมอลล์ สู่เซ็นเตอร์ออฟไลฟ์

ซีพีเอ็นเล็งพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียงศูนย์การค้า 16 แห่ง จาก 32 สาขา ให้เป็นมิกซ์ยูส หวังเปลี่ยนภาพช็อปปิ้งมอลล์ สู่เซ็นเตอร์ออฟไลฟ์

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัท จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาศูนย์การค้าไปในรูปแบบมิกซ์ยูสมากขึ้น ด้วยการนำพื้นที่ใกล้เคียงศูนย์การค้าเดิมที่เปิดให้บริการไปแล้วจำนวน 16 สาขา จาก 32 สาขา มาต่อยอดธุรกิจพัฒนาที่ดินเป็นที่พักอาศัย เช่น คอนโดมิเนียม และโรงแรม

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์การค้าเปิดให้บริการ 32 แห่ง มีลูกค้าใช้บริการรวม 1.5 ล้านคน/วัน มีสำนักงานให้เช่า 7 แห่ง มีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย 6 แห่ง และมีโรงแรมในการดูแล 2 แห่ง ซึ่งธุรกิจที่อยู่อาศัยมีแผนจะพัฒนาใหม่ปีละ 2-3 โครงการ ส่วนโรงแรมขอดูความเหมาะสม โดยแผน 5 ปี (2561-2565) จะลงทุนประมาณ 1 แสนล้านบาท

สำหรับแผน 5 ปีที่เตรียมลงทุนโครงการไฮไลต์จะเปิดในปีนี้ คือโครงการเซ็นทรัลเวิลด์โฉมใหม่, โครงการเซ็นทรัล ภูเก็ต, โครงการเซ็นทรัล ไอ-ซิตี้, โครงการเซ็นทรัลพลาซา อยุธยา และโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ

นอกจากนี้ บริษัทจะใช้กลยุทธ์ "CoCreate Center of Life" สร้างความแข็ง แกร่งผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.Co-Creating Destination Concepts ทำให้ศูนย์การค้าเป็นเดสติเนชั่น 2.Co-Creating Digital Platform การเชื่อมประสบการณ์ของ ลูกค้าอย่างไร้รอยต่อผ่านบิ๊กดาต้าฐานลูกค้า The 1 Card ฐานลูกค้า Central JD และ 3.Co-Creating Partnership ผนึกกำลังพันธมิตรสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เช่น จับมือดุสิตธานีสร้างโครงการมิกซ์ยูส จับมืออิเกียทำซูเปอร์รีจินัลมอลล์

นายปรีชา กล่าวว่า จากแผนทั้งหมด 5 ปี คาดรายได้โตปีละกว่า 13% หรือสิ้นปี 2565 รายได้โต 2 เท่าจากปี 2560 ที่มี รายได้ 3.08 หมื่นล้านบาท