posttoday

ทรูแม่ข่ายหลัก ชมสดบอลโลก

16 พฤษภาคม 2561

ทรู มั่นใจได้ไลเซนส์ถ่ายบอลโลกผ่านฟรีทีวีเยอะสุด หลังนั่งแม่ข่ายหลัก เตรียมอัดกิจกรรม เพย์ทีวีเสริมหลังได้สิทธิถ่ายทุกนัด

ทรู มั่นใจได้ไลเซนส์ถ่ายบอลโลกผ่านฟรีทีวีเยอะสุด หลังนั่งแม่ข่ายหลัก เตรียมอัดกิจกรรม เพย์ทีวีเสริมหลังได้สิทธิถ่ายทุกนัด

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ทรูฯ เป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 มีความเป็นไปได้ที่ช่องทรูโฟร์ยู ซึ่งเป็นฟรีทีวีในเครือจะได้รับสิทธิจำนวนนัดการแข่งขันในการถ่ายทอดสดมากกว่าอีก 2 ช่อง คือ ช่อง 5 และช่องอมรินทร์ทีวี

ทั้งนี้ ในแต่ละช่องอยู่ระหว่างการ นำเสนอผังรายการให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อนำโปรแกรมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกแทรกเข้าไปในผังรายการเก่า ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้คาดว่า จะได้ข้อสรุปการจัดจำนวนนัดการแข่งขันที่แต่ละช่องจะได้ไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแต่ละช่องอาจได้จำนวนนัดการแข่งขันไม่เท่ากัน แต่ในด้านของการถ่ายทอดสดการเปิดการแข่งขันและปิดการแข่งขันทั้ง 3 ช่องจะทำการถ่ายทอดสดพร้อมกัน เพื่อให้ผู้ชมได้รับความสุขจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวอย่างเต็มที่

สำหรับในส่วนของบริษัทนอกจากจะได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสดผ่าน ฟรีทีวี คือ ช่องทรูโฟร์ยูแล้ว บริษัทยังได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขันครบทุกจำนวนนัดการแข่งขันผ่านเพย์ทีวี คือ ทรูวิชั่น และการถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ในส่วนของการรับชมผ่านช่องทางเพย์ทีวีผู้ชมจะได้รับชมในระบบ 4K โดยบริษัทจะมีการเปิดตัวกิจกรรมการตลาดอีกครั้งหนึ่ง

"การเข้าสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความร่วมมือจากบริษัทในเครือ อย่างช่องทรูโฟร์ยู ทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี แล้ว ธุรกิจในเครืออื่นๆ เช่น บริษัท ซีพี ออลล์ ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และซีพีเอฟ ผู้ดำเนินธุรกิจอาหาร ก็จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกันอีกด้วย" นายพีรธน กล่าว

นายพีรธน กล่าวอีกว่า จากการที่กีฬาดังกล่าวเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ บริษัทมั่นใจว่าการถ่ายทอดสดในครั้งนี้น่าจะช่วยดันให้เรตติ้งของแต่ละช่องในช่วงที่มีการแข่งขันนับขึ้นมาเป็น 20 เหมือนกับละครที่ได้รับความนิยมในช่วงที่ผ่านมาอย่างแน่นอน