posttoday

นครธนหวังขึ้นเบอร์1 ตั้งเป้า5ปีผู้นำเฉพาะทางย่านพระราม2

21 เมษายน 2561

โรงพยาบาลนครธนกางแผน 5 ปี หวังขึ้นเบอร์ 1 ผู้นำเฉพาะทางย่านพระราม 2 เดินหน้าอัดแคมเปญแฟมิลี่คลับเพื่อขยายฐาน คาดรายได้ปีนี้โต 10%

โรงพยาบาลนครธนกางแผน 5 ปี หวังขึ้นเบอร์ 1 ผู้นำเฉพาะทางย่านพระราม 2 เดินหน้าอัดแคมเปญแฟมิลี่คลับเพื่อขยายฐาน คาดรายได้ปีนี้โต 10%

น.ส.เพ็ญศิริ ทองสิมา รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า แผนระยะยาว 5 ปีของโรงพยาบาล มุ่งหวังขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้านผู้นำโรงพยาบาลเฉพาะทางในย่านพระราม 2 ที่คนไข้จะเลือกใช้บริการเป็นแห่งแรก จากปัจจุบันพื้นที่นี้มีโรงพยาบาลทั้งขนาดเล็กและกลางกว่า 10 แห่ง

ทั้งนี้ จะเร่งพัฒนาเพื่อสร้างมาตรฐานสากล และมาตรฐาน JCI ให้ได้ภายในปี 2562 รวมทั้งเร่งพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องมือที่ทันสมัยและครบวงจรในการดูแลเฉพาะทางเพื่อรองรับคนไข้ในย่านนี้

ขณะที่ในปี 2561 โรงพยาบาลเตรียมงบลงทุนรวมกว่า 200 ล้านบาท แบ่งเป็น 60% สำหรับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การปรับปรุงอาคารแผนกดูแลผู้ป่วยนอก อาคารสำหรับกลุ่มโรคเฉพาะทางต่างๆ และ 40% สำหรับเทคโนโลยีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์

พร้อมกันนี้ได้จัดสรรงบราว 10 ล้านบาท จัดแคมเปญนครธน แฟมิลี่ คลับ มีเป้าหมายสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพและความพร้อมของโรงพยาบาลในการดูแลรักษาโดยเฉพาะการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่สามารถรองรับการดูแลรักษาผู้เข้ารับบริการทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งภายใต้โครงการนี้จะเปิดรับสมัครสมาชิกฟรี โดยมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ส่วนลด 10% สำหรับค่าห้องพัก ค่ายา ค่าเอกซเรย์ ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการภายใน รวมถึงสิทธิประโยชน์โปรโมชั่นพิเศษร่วมกับพันธมิตรทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ฟิตเนส

ขณะเดียวกันนครธนมีแผนจัดโรดโชว์กิจกรรมดังกล่าวไปยังแหล่งชุมชนอื่นๆ ทั้ง 45 ชุมชนในเขตเป้าหมาย รวมถึงตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า หมู่บ้าน คอนโดมิเนียม โดยตั้งเป้ามีสมาชิกโครงการนครธน แฟมิลี่ คลับ จำนวน 1 หมื่นราย ภายในปี 2562

สำหรับปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า เตรียมงบลงทุนกว่า 60 ล้านบาท สำหรับพัฒนาแผนกอาคารดูแลคนไข้ระดับวีไอพี หรือผู้ป่วยกลุ่มเอ เพื่อสร้างเป็นสถานที่ในการดูแลให้อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้และครอบครัว เนื่องจากปัจจุบันประชากรในกรุงเทพฯ มีการขยายตัวสู่ชานเมืองสูงขึ้น โดยเฉพาะในย่านพระราม 2 ที่มีหมู่บ้าน คอนโด และกลุ่มประชาชนที่มีฐานะ ดังนั้นนครธนจะแสดงศักยภาพความพร้อมในการบริการ

น.ส.เพ็ญศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสัดส่วนคนไข้ของโรงพยาบาลจะอยู่ที่ราว 5 แสนคน/ปี โดยส่วนใหญ่ 70% จะเป็น กลุ่มผู้สูงอายุ รองลงมาเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยเป้าหมายปีนี้หวังขยายฐานผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 10% พร้อมมีแผนตลาดเตรียมผู้แปลภาษาที่สามเพื่อรองรับการเจาะกลุ่มตลาดคนไข้ต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี และจีน เพิ่มขึ้น 10% จากเดิมมีสัดส่วนเพียง 5% และหวังรายได้ในปีนี้เติบโตกว่า 10% อยู่ที่ 1,550 ล้านบาท