posttoday

สหพัฒน์ลุยโครงการประชารัฐชูแบรนด์ซื่อสัตย์ขายถูก20%

13 เมษายน 2561

สหพัฒน์เดินหน้าดันสินค้าแบรนด์ซื่อสัตย์เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ ชูจุดขายราคาถูกกว่าปกติ 15-20% ช่วยผู้บริโภค

สหพัฒน์เดินหน้าดันสินค้าแบรนด์ซื่อสัตย์เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ ชูจุดขายราคาถูกกว่าปกติ 15-20% ช่วยผู้บริโภค

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้รับการติดต่อจาก กรมการค้าภายใน กระทรงพาณิชย์ ให้เข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทยังคงเข้าร่วมโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำสินค้าภายใต้แบรนด์ซื่อสัตย์และแบรนด์อื่นๆ ในเครือเข้าไปจำหน่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการด้วยราคาที่ถูกกว่าปกติประมาณ 15-20% เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค

สำหรับสินค้าที่นำเข้าไปร่วมโครงการก็มีประมาณ 42 รายการ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น ผงซักฟอก ยาสีฟัน และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น

"โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดีแต่ก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้น คือการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (EDC) ที่ยังไม่ครอบคลุมร้านค้าในชุมชนส่งผลให้ร้านค้าที่ไม่ได้ติดตั้งเครื่องดังกล่าวมียอดขายลดลง ขณะที่ร้านที่ติดตั้งเครื่อง EDC มียอดขายเพิ่มขึ้น" นายบุญชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวอยากให้ภาครัฐเร่งติดตั้งเครื่อง EDC ให้ครอบคลุมร้านค้าทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถนำบัตรดังกล่าวมาใช้จ่ายได้สะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันยังถือเป็นการช่วยให้ร้านค้าในชุมชนต่างๆ มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย