posttoday

ค้าปลีกบุพเพฯโรงหนัง โล้แคมเปญชุดไทยคึก

11 เมษายน 2561

ค้าปลีก-โรงหนัง ตบเท้าโล้กิจกรรมส่งเสริมการขายเกาะกระแสชุดไทย หวังกระตุ้นลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่ม

โดย...จะเรียม สำรวจ

แม้ว่าวันที่ 11 เม.ย.นี้ ละครเรื่องบุพเพสันนิวาส จะมาถึงตอนจบแล้ว แต่กระแสความแรงของการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยโดยเฉพาะการแต่งกายถือว่ายังได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เห็นได้จากออเจ้าคนรุ่นใหม่ที่หันมาแต่งชุดไทยรูปแบบต่างๆ ไปทำงานกันมากขึ้น

จากความนิยมดังกล่าว บรรดาผู้ประกอบการเช่นธุรกิจห้างค้าปลีก โรงภาพยนตร์ ต่างเล็งเห็นโอกาสธุรกิจ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายล้อไปกับกระแสความนิยมดังกล่าว เช่น แต่งชุดไทยมาช็อปปิ้งรับทันทีส่วนลดเมื่อซื้อสินค้า หรือการให้สิทธิพิเศษตั๋วหนังฟรี 1 ใบ เมื่อใส่ชุดไทยมาดูหนัง รวมไปถึงการจัดสถานที่พิเศษ เพื่อให้ลูกค้าได้แต่งชุดไทยถ่ายรูป เป็นต้น

อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ บริษัทได้มีการสร้างบรรยากาศการช็อปแบบไทยๆ เพื่อขานรับกระแสชุดไทยมาแรง ด้วยการรณรงค์ให้พนักงานขายทั้งห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ร่วมแต่งชุดไทย และชุดลายดอกในช่วงเวลา ดังกล่าว พร้อมจัดโปรโมชั่นสำหรับนักช็อปที่ร่วมอนุรักษ์ความเป็นไทย ในแคมเปญ "โรบินสันไลฟ์สไตล์ บานทั่วไทย รับซัมเมอร์" มอบคูปองส่วนลดจากร้านค้ากว่า 50 ร้านค้าชั้นนำ เพียงสวมชุดไทย หรือชุดลายดอกเข้ามาช็อปปิ้ง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมดับร้อนรับสงกรานต์ใน 6 รูปแบบ ประกอบด้วย 1.คว้ารางวัลสุดพิเศษ 2.สืบสานประเพณีไทย 3.ชมไฮไลต์ประกวดแฟชั่นเด็กสงกรานต์  4.สนุกสนานกับการเพนต์เสื้อลายดอกไม้ในเวิร์กช็อปสุดอินเทรนด์ 5.อร่อยจุใจ ช็อปหลากหลาย 6.มันส์ยกแก๊งด้วยบริการเติมน้ำเล่นสงกรานต์ฟรี ซึ่งจากแผนการตลาดดังกล่าว โรบินสัน คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ไม่ต่ำกว่า 30% และเพิ่มยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 5-10%

ขณะที่ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดโปรโมชั่นลดราคาเสื้อผ้าชุดไทย 30-70% พร้อมจัดกิจกรรมแต่งกายย้อนยุคให้งดงามรับของที่ระลึก ร่วมสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวพ่อแก่แม่เฒ่า และประกวดเทพีสงกรานต์น้อยชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท

ด้านห้างเทสโก้ โลตัส ได้จัดเตรียมบูธถ่ายรูปเอาไว้ให้ลูกค้า และจัดเตรียมชุดไทยสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสวมทับถ่ายรูป หรือหากแต่งชุดไทยมาแล้ว ก็สามารถร่วมถ่ายภาพและแชร์ภาพทางเฟซบุ๊ก เพื่อรับของรางวัลต่างๆ โดยบูธถ่ายภาพ ห้างเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมในสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตและตลาดโลตัสรวม 330 สาขาทั่วประเทศ

ในส่วนของธุรกิจโรงหนังอย่างบริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ก็ออกมาจัดกิจกรรมร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์...วันปีใหม่ไทย กับ "MAJOR Splash SONGKRAN Festival 2018" ชวนเหล่าออเจ้ามามาแต่งชุดไทย เพื่อรับสิทธิพิเศษที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา

วิชัย กุลธวัชชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  กล่าวว่า ในวันที่ 12-16 เม.ย. ลูกค้าที่แต่งชุดไทยย้อนยุคจะได้รับสิทธิดูหนังที่นั่งปกติฟรี 1 ที่นั่ง จำนวน 3 หมื่นสิทธิ

กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น คาดจะหนุนให้สงกรานต์ปีนี้ หลายสถานที่คงมีคนแต่งชุดไทยกันอย่างคึกคักมากขึ้น