posttoday

เอ-ไทม์รุกหนักวิทยุออนไลน์ขยายฐานผู้ฟัง

07 เมษายน 2561

เอ-ไทม์ ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจคลื่นวิทยุเป็น Atime Music Hub ลุยพัฒนาแพลตฟอร์มการฟังเพลงใหม่ต่อเอาใจผู้ฟัง

เอ-ไทม์ ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจคลื่นวิทยุเป็น Atime Music Hub ลุยพัฒนาแพลตฟอร์มการฟังเพลงใหม่ต่อเอาใจผู้ฟัง

นายสมโรจน์ วสุพงศ์โสธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย ผู้บริหารคลื่นวิทยุในเครือ บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย ได้แก่ คลื่น Green Wave 106.5 FM คลื่น EFM 104.5 และ Chill Online เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะวางโพสิชันนิ่งของธุรกิจคลื่น วิทยุในเครือสู่การเป็น Atime Music Hub ด้วยการพัฒนาธุรกิจให้เป็นมากกว่าการเป็นรายการวิทยุ ด้วยการเพิ่มบริการใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการของผู้ฟัง อย่างต่อเนื่อง เช่น การมีเพลย์ลิสต์เพลงที่หลากหลายให้ได้ฟังบน App Atime Online ทั้งเพลงที่หาฟังยาก เพลงสากล และเพลงลูกทุ่งไว้บริการผู้ฟัง เพื่อขยายกลุ่มคนฟังให้กว้างขึ้น

นอกจากนี้ ยังจะเดินหน้าต่อยอดธุรกิจคลื่นวิทยุไปสู่ธุรกิจอื่นๆ เช่น การจัดอีเวนต์ การจัดมิวสิคเฟสติวัล และการทำคอนเสิร์ตศิลปินไทย เพื่อขายบัตรที่มีคุณภาพทัดเทียมต่างประเทศ ซึ่งทุกงานอีเวนต์ที่ได้จัดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาล้วนได้ผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

"รายการวิทยุของเราในปัจจุบัน นอกจากจะเป็นรายการทอล์กทางวิทยุ ที่ดังที่สุด เพราะมีผู้ชมผู้ฟังทั้งทางวิทยุ App Atime Online การไลฟ์บน Facebook และ Youtube มากที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่า จะเป็น Club Friday ของคลื่น Green Wave 106.5 FM จันทร์ช็อคโลก ของคลื่น EFM 104.5 อังคารเช็คดวง และพุธทอล์คพุธโทร" นายสมโรจน์ กล่าว

นายสมโรจน์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะทำคอนเทนต์ในรายการวิทยุเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากได้ฟีดแบ็กที่ดีทั้งจากกลุ่มผู้ฟังกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ รวมไปถึงพาร์ตเนอร์แพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือ Facebook รวมไปถึงพาร์ตเนอร์เจ้าใหม่ๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องรายละเอียดว่าจะร่วมมือกันอย่างไร เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ คาดว่าการเป็น Music Hub ของบริษัทจะทำให้สิ้นปีนี้มียอดดาวน์โหลด App Atime Online เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 ล้านไอดี และมีคนฟังเพิ่มขึ้นต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านไอดี