posttoday

ครึ่งทางมอเตอร์โชว์คึกคัก ชี้ปัจจัยบวกหนุนโต18.3%

04 เมษายน 2561

ครึ่งแรกมอเตอร์โชว์คึกคักกลุ่มรถพรีเมียมผู้บริโภคตอบรับดี ด้าน บี-เซ็กเมนต์ ทรงตัว

ครึ่งแรกมอเตอร์โชว์คึกคักกลุ่มรถพรีเมียมผู้บริโภคตอบรับดี ด้าน บี-เซ็กเมนต์ ทรงตัว

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่า ยอดจองรถยนต์ภายในงานช่วงครึ่งแรกของการจัดงาน (วันที่ 26 มี.ค.-1 เม.ย. 2561) อยู่ที่ 10,940 คัน เติบโตขึ้น 18.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปัจจัยการเติบโตมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

ทั้งนี้ กลุ่มตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในปีนี้มีแนวโน้มการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคสะท้อนผ่านยอดจองที่เกิดขึ้นภายในงาน จากเทคโนโลยีใหม่ที่นำเสนอสู่ตลาดสร้างความคึกคักได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (บี-เซ็กเมนต์) มีทิศทางทรงตัวจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปก่อนหน้านี้ ส่วนตลาดรถกระบะและรถเชิงพาณิชย์มีแนวโน้มดีจากราคาพืชผลการเกษตรที่ดีขึ้น นอกจากนั้นการจัดรายการส่งเสริมการขาย (โปรโมชั่น) ภายในงานยังได้มอบข้อเสนอพิเศษเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอีกด้วย

สำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดจองสูงสุด 5 อันดับแรกในช่วงดังกล่าวคือ 1.โตโยต้า มียอดจองอยู่ที่ 1,911 คัน 2.ฮอนด้า มียอดจองอยู่ที่ 1,702 คัน 3.อีซูซุ อยู่ที่ 1,572 คัน 4.มาสด้า มียอดจองอยู่ที่ 1,531 คัน และ 5.ฟอร์ด มียอดจองอยู่ที่ 751 คัน

ด้านนายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมโดยเฉพาะ อาวดี้ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่นำมาเปิดตัวใหม่ในงานนี้ รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ซึ่งคาดว่ายอดจองรถยนต์อาวดี้ภายในงานจะไม่ต่ำกว่า 200 คัน