posttoday

รถไตรมาสแรกดีปีนี้9.5แสนคัน

28 มีนาคม 2561

ค่ายรถยนต์ชี้สัญญาณบวกไตรมาสแรก หนุนตลาดรถดีเกินคาดการณ์ ส่งผลทั้งปี 9.2-9.5 แสนคัน

ค่ายรถยนต์ชี้สัญญาณบวกไตรมาสแรก หนุนตลาดรถดีเกินคาดการณ์ ส่งผลทั้งปี 9.2-9.5 แสนคัน

นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทยไตรมาสแรกได้รับปัจจัยบวกจากการส่งออกโดยรวมของประเทศ ส่งผลดีต่อสถานการณ์เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวรวมถึงการใช้จ่ายและการลงทุนของภาครัฐส่งผลให้บริษัทต่างๆ จ่ายโบนัสให้กับพนักงานกระตุ้นให้เม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบ

นายอันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.) ตลาดรวมมีอัตราเติบโตราว 12% ซึ่งส่งผลให้บริษัทมองว่าหากพิจารณาการเติบโตในช่วงดังกล่าวนั้น จะส่งผลให้ทั้งปีตลาดเติบโตดีกว่าที่คาดไว้อยู่ที่ 9 แสนคัน เป็น 9.2 แสนคัน จากสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัวดี อุตสาหกรรมการเกษตรดี ประชากรมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ส่งผลให้ตลาดคึกคักและผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น

ขณะที่รายใหญ่วงการรถยนต์ นายพิทักษ์ พฤธิสาริกร ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศ 2 เดือน สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไตรมาสแรก และคาดว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องไปทั้งปีนี้ สอดคล้องกับการเติบโตของอัตราผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ที่คาดโต 4-5% หรือคาดจะอยู่ที่ 9.1-9.2 แสนคัน จากปีก่อนอยู่ที่ 8.7 แสนคัน

น.ส.ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ดอาเซียนและกรรมการผู้จัดการฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ไตรมาสแรกตลาดรถยนต์เติบโตดีกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งมองทั้งปีน่าจะโต 5-8% หรืออยู่ที่ 9.2-9.5 แสนคัน จากปีก่อน 8.7 แสนคัน จากความเชื่อมั่นผู้บริโภคและแนวโน้มการใช้จ่ายเติบโตส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและตลาดรถยนต์ โดยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของผู้ผลิตรถยนต์ต่างกระตุ้นความสนใจให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อได้เพิ่มขึ้น