posttoday

โคคาขยายสาขาดันยอด20% จับมือ'อาลีเพย์'รับนักเที่ยวจีน

28 มีนาคม 2561

โคคาโฮลดิ้ง เล็งขยายเพิ่ม 7 สาขาในปี 2561 หวังดันรายได้โต 20% พร้อมร่วมอาลีเพย์ เพิ่มช่องทางชำระเงิน

โคคาโฮลดิ้ง เล็งขยายเพิ่ม 7 สาขาในปี 2561 หวังดันรายได้โต 20% พร้อมร่วมอาลีเพย์ เพิ่มช่องทางชำระเงิน

น.ส.นัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคาโฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้เตรียมขยายสาขาร้านอาหารในแบรนด์โคคาและแมงโก้ทรี เพิ่ม 4 แห่งในไทย และอีก 3 แห่งในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินเดีย และจีน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกิจการทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 70 แห่ง

ขณะเดียวกัน เตรียมงบลงทุนรวม 10 ล้านบาท ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นธุรกิจร้านอาหาร พร้อมร่วมกับอาลีเพย์ เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้ลูกค้านักท่องเที่ยวจีน ครอบคลุม 15 สาขาในประเทศ ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนการใช้งาน 80-90% และคาดว่าในปีนี้จะมีสัดส่วนลูกค้าชาวจีนเพิ่มขึ้นอีก 50% ตามตัวเลขนักท่องเที่ยว ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทเติบโตกว่า 20% ในปีนี้

น.ส.พิภาวิน สดประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล กล่าวว่า การชำระเงินของนักท่องเที่ยวจีนผ่านโมบายเพย์เมนต์ในไทยเติบโตปีละกว่า 2 เท่า มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 6.5 หมื่นบาท/คน/ทริป ซึ่งอาลีเพย์มีแผนเพิ่มจุดชำระเงินที่มีอยู่ 5 หมื่นแห่งทั่วประเทศและจะขยายสู่ระบบขนส่งสาธารณะ ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงการขอคืนภาษีให้นักท่องเที่ยว