posttoday

รถยนต์มือสองลุ้นปัจจัยบวกปีนี้หนุนภาพรวมโต7%

23 มีนาคม 2561

ผู้จัดมหกรรมรถยนต์ มือสองชี้ ปัจจัยบวกหนุนตลาดโต จับมือสถาบันการเงินจัดโปรโมชั่นในงานกระตุ้น

ผู้จัดมหกรรมรถยนต์ มือสองชี้ ปัจจัยบวกหนุนตลาดโต จับมือสถาบันการเงินจัดโปรโมชั่นในงานกระตุ้น

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมรถยนต์ มือสอง ครั้งที่ 10 เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยมี แนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าจะอยู่ในระดับ 7% จากปีก่อนมีปริมาณการจำหน่ายรวมในประเทศไทยอยู่ที่ 4.5 แสนคัน หรือมีเม็ดเงินมูลค่ารวม 1.36 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดมีอัตราเติบโตมากจากตลาดรถยนต์ใหม่ในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโต 13% รวมถึงความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของผู้บริโภค อีกทั้งการสิ้นสุดการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ส่งผลให้ปริมาณความต้องการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่เติบโตดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของตลาดรถยนต์ทั้งระบบ

ขณะที่มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10 จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นความต้องการของตลาดจากข้อเสนอ ของสถาบันการเงินซึ่งเป็นผู้สนับสนุน หลัก อย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่เสนอโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2.79% และผ่อนนาน 84 เดือน เป็นต้น

นอกจากนั้น ผู้ที่ซื้อรถยนต์ในงานจะได้รับประกันคุณภาพ 7 ข้อ คือ 1.ไม่มีรถยนต์ที่มีการชนหนัก พลิกคว่ำ ตัดหัว ตัดท้าย 2.ไม่มีรถยนต์ที่มาจากการประสบอุบัติเหตุ (สวมซาก สวมทะเบียน) 3.ไม่มีรถยนต์น้ำท่วมหรือจมน้ำ 4.ไม่มีรถยนต์ไฟไหม้ 5.ไม่มีรถยนต์ตัดต่อแชสซี 6.ไม่มีรถยนต์ที่โอนกรรมสิทธิ์ตามกฎหมายไม่ได้ และ 7.มีการรับประกันเครื่องยนต์และเกียร์ 1 เดือน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคก่อนการตัดสินใจซื้อ

สำหรับภายในงานมีจำนวนผู้ประกอบการรถยนต์มือสองเข้าร่วมกว่า 24 ราย โดยมีรถยนต์หมุนเวียนเข้ามามากกว่า 5,000-6,000 คัน/วัน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานระดับ 1 แสนคน เทียบเท่ากับ ปีก่อน โดยคาดว่าปริมาณยอดขายรถยนต์ในงานจะเติบโตขึ้นมากกว่าปีก่อนอยู่ที่ราว 1 หมื่นคัน

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า รถยนต์ที่ คาดว่าจะได้รับความนิยมในปีนี้ คือ กลุ่มรถยนต์อีโคคาร์และรถยนต์อเนกประสงค์ (พีพีวี) เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 เม.ย. ที่ศูนย์แสดงสินค้าฯ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ภาพประกอบข่าว