posttoday

จัดงานรางน้ำนครา ปลุกเที่ยวสงกรานต์

22 มีนาคม 2561

คิง เพาเวอร์ จัดเทศกาลสงกรานต์ รางน้ำนครา หวังดันยอดเที่ยวไทย สอดรับเป้าหมายรายได้สะพัด 5 หมื่นล้าน

คิง เพาเวอร์ จัดเทศกาลสงกรานต์ รางน้ำนครา หวังดันยอดเที่ยวไทย สอดรับเป้าหมายรายได้สะพัด 5 หมื่นล้าน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมความพร้อมงานสงกรานต์ รางน้ำนครา ภายใต้แนวคิด วิถีไทยร่วมสมัย เพื่อร่วมกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น และเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจีนที่คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวกว่า 1.65 แสนคน เพิ่มขึ้น 38% รองลงมาคือ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ และยุโรปเข้ามาเที่ยวในไทย ซึ่งจะรองรับแผนการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐที่คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย. รวม 5 วันสูงกว่า 5 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำ นครา จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย. บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร นำเสนอเอกลักษณ์ของรูปแบบวิถีไทยทั้ง 4 ภาค การจำลองเมืองโบราณ ตลาดน้ำใจกลางกรุงเทพฯ และอาหารจากทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นปีแรกในการจัดงาน พร้อมตั้งเป้าจัดเป็นประจำทุกปี เพื่อดันการใช้จ่ายภายในประเทศ กระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้าชุมชน

ด้าน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมบรรจุงาน คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ประจำปีของปฏิทินท่องที่ยวไทย พร้อมเตรียมโฆษณาและประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนการท่องเที่ยวในต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ กระทรวงได้ยึดหลัก 5F สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้แก่ Festival หรือ เทศกาล ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ของไทยมีชื่อระดับโลก Food อาหารที่หลากหลาย Film ภาพยนตร์หรือละคร ที่มีอิทธิพลทำให้ผู้คนเข้าถึงวัฒนธรรมไทยได้ง่ายขึ้น Fashion แฟชั่น การแต่งกายย้อนยุคของไทย และ Fight มวยไทย เอกลักษณ์การต่อสู้ของไทย