posttoday

เดอะมอลล์ชิงยอดหน้าร้อน

21 มีนาคม 2561

เดอะมอลล์ ควักงบกว่า 130 ล้าน ลุย 8 ไฮไลต์อัดโปรแรงลดสูงสุด 80% ปั๊มยอดขาย

เดอะมอลล์ ควักงบกว่า 130 ล้าน ลุย 8 ไฮไลต์อัดโปรแรงลดสูงสุด 80% ปั๊มยอดขาย

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ช่วงหน้าร้อนปีนี้ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ วางแผนจัดกิจกรรมการตลาดใหญ่ประจำปี ภายใต้กลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม และใช้งบกว่า 130 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญเดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ซัมเมอร์ เอ็กซ์แอล เพลย์แลนด์ โดยมี 8 กิจกรรม ไฮไลต์ อาทิ เทศกาลสงกรานต์ นำสินค้าลดราคาสูงสุด 80%

ทั้งนี้ การรุกตลาดหน้าร้อน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม แต่เน้น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มครอบครัวและเด็ก กลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนโสดวัยทำงาน และให้สอดรับกับภาพรวมเศรษฐกิจต้นปีที่ส่งสัญญาณสดใสต่อเนื่อง โดยการเติบโตของดัชนีค้าปลีก 3.8-4% สำหรับเดอะมอลล์ 2 เดือนที่ผ่านมาเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าช่วงซัมเมอร์ในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

สำหรับปีนี้ทางเดอะมอลล์เพิ่มความถี่การจัดกิจกรรม 15% จากปกติจะโดยเฉลี่ย 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อขยายฐานลูกค้าที่เดินในศูนย์ให้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มใหม่นอกรัศมีของศูนย์ 5-8 กิโลเมตร รวมทั้งเพิ่มระยะเวลาการช็อปปิ้งของฐานลูกค้าเก่าจาก 1 ชั่วโมง 4 นาที เพิ่มเป็น 1 ชั่วโมง 15 นาที คาดว่าจะเพิ่มปริมาณคนหมุนเวียนในศูนย์ 15% จากปกติยอดทุกศูนย์รวมราว 10 ล้านคน/เดือน

นอกจากนี้ ปลายเดือน เม.ย.จะเปิดบีเอ็นเค คาเฟ่ และเธียร์เตอร์แห่งแรกในไทย พื้นที่ 1,000 ตร.ม. ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เพื่อเพิ่มลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น อีกทั้งนำเสนอดิจิทัล เพอร์ซันนัลไลซ์เซชั่น หรือการทำโปรโมชั่นรายบุคคลคาดว่าสิ้นปีจะมียอดดาวน์โหลดแอพเอ็มการ์ดจาก 1.5 แสนดาวน์โหลด เป็น 5 แสนดาวน์โหลด