posttoday

โรลส์-รอยซ์มุ่งโต ลุยกระตุ้นรายได้

13 มีนาคม 2561

โรลส์-รอยซ์ตั้งเป้าโต 50% ครั้งแรกในรอบ 3 ปี รับเศรษฐกิจฟื้น ส่งรุ่นใหม่ดันรายได้

โรลส์-รอยซ์ตั้งเป้าโต 50% ครั้งแรกในรอบ 3 ปี รับเศรษฐกิจฟื้น ส่งรุ่นใหม่ดันรายได้

นายสุนทรพันธ์ เตชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก โดยบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 50% จากปีก่อนที่มีอัตราเติบโตทรงตัว จากปัจจัยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาดกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้ สำหรับเป้าหมายการเติบโตดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี (2558-2560)

สำหรับสัดส่วนลูกค้าของบริษัทแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ลูกค้าใน กทม.อยู่ที่ราว 60% ของยอดขายรวม 2.ลูกค้าในต่างจังหวัดอยู่ที่ราว 25% และ 3.ลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ราว 15%โดยสัดส่วนดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดรถยนต์ในกลุ่มอัลตรา ไฮ-ลักซ์ชัวรี่ ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตและผู้ที่มีรายได้สูงจากการประมาณการว่าจะมีการเติบโตขึ้น 70% ในช่วง 10 ปี (2560-2570)

ขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้จะเน้นการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ โครงการที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม เรือยอชต์และสินค้าระดับไฮเอนด์ โดยทางบริษัทมีแผนการจัดกิจกรรมแบบควบคู่กันเพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างเหนือระดับ รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรม เออร์เบิน ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ของโรลส์-รอยซ์ หลังจากปีที่ผ่านมาได้จัดที่ จ.ชลบุรี และอุดรธานี

พร้อมกันนี้ ได้เปิดตัว โรลส์-รอยซ์ แฟนทอม โฉมใหม่ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 53.5-59.5 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดจองแล้วจำนวน 2 คัน และจะนำเข้าร่วมจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้

“คาดว่าในช่วงปลายปีนี้อาจจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) ในกลุ่มอัลตรา ไฮ-ลักซ์ชัวรี่ ของโรลส์-รอยซ์ เข้ามาทำตลาดเพิ่ม” นายสุนทรพันธ์ กล่าว