posttoday

เวสต์เกตทำเงินขึ้นที่3 หนุนกลุ่มซีพีเอ็นแจ้งเกิดโมเดลใหม่

13 มีนาคม 2561

ซีพีเอ็นชูศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต แจ้งเกิดโมเดลแซทเทลไลท์ทาวน์ ล่าสุดดึงอิเกียเปิด 15 มี.ค.ดันคนหมุนเวียนเพิ่มวันละ1.4แสนคน

ซีพีเอ็นชูศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต แจ้งเกิดโมเดลแซทเทลไลท์ทาวน์ ล่าสุดดึงอิเกียเปิด 15 มี.ค.ดันคนหมุนเวียนเพิ่มวันละ1.4แสนคน

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ถือเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจแซทเทลไลท์ทาวน์หรือยกทุกอย่างที่ศูนย์การค้าในเมืองมีไปเปิดชานเมืองอย่างแท้จริง เพราะมีศักยภาพดึงลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงเข้า มาใช้บริการได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น จ.ราชบุรี นครปฐม หรือสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ ส่งผลให้ปี 2560 ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต มีรายได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของรายได้ศูนย์การค้าทั้งหมด รองจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นอกจากนี้ การที่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นตัวเชื่อมต่อการเดินทางจากชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ ทำให้มี ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจพัฒนาคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านบางใหญ่ปรับเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เท่าตัว หลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตเปิดให้บริการ

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า และเพื่อตอกย้ำการเป็นซูเปอร์รีจินัลมอลล์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงได้ดึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่างอิเกีย เข้ามาร่วมเปิดให้บริการเสริมความแข็งแกร่งด้วยโมเดล บิ๊ก แบง เม็กเน็ต ถือเป็น แม่เหล็กสำคัญขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนทำงาน จากเดิมเน้นเจาะกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก เนื่องจากมีร้านอาหารไว้คอยบริการลูกค้ามากกว่า 200 ร้านค้า

"สินค้าที่อิเกียจะนำมาให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.นี้เป็นต้นไป จะเน้นไปที่ความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ด้วยพื้นที่ของอิเกียสาขานี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าจะได้ผลการ ตอบรับดีจากลูกค้า" นายณัฐกิตติ์ กล่าว

ขณะที่กิจกรรมตลาดกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ บริษัทใช้งบกว่า 120 ล้านบาท ทำตลาดภายใต้แคมเปญ "ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก" เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้า ซึ่งหลังจาก อิเกียเปิดให้บริการ คาดว่าศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวสต์เกตจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันธรรมดาเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 หมื่นคน/วัน จาก 6.5 หมื่นคน/วัน และวันหยุดเพิ่มเป็น 1.3-1.4 แสนคน/วัน จาก 1 แสนคน/วัน

นายณัฐกิตติ์ กล่าวอีกว่า อีกหนึ่งแม่เหล็กที่จะให้ความสำคัญ คือ บริการด้านความบันเทิง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาที่จะนำธีมพาร์คเข้ามาเปิดให้บริการเพิ่มเติม ควบคู่ไปกับการนำงาน อีเวนต์ด้านแอตแทรกต์เข้ามาเปิดให้บริการเสริม ซึ่งล่าสุดเตรียมจัดงาน Ninja Maze...The Big Adventure Presented by EST COLA เพื่อรักษาฐานลูกค้าครอบครัว