posttoday

ดีแทคอัดโปรดึงลูกค้า

09 มีนาคม 2561

ดีแทค รุกตลาดควัก แพ็กเกจเด็ด ตอกย้ำสโลแกนใจดี หวังรักษาฐานลูกค้า 22.7 ล้านหมายเลข สกัดการสวิตช์ไปซบคู่แข่งหลังรั้งอันดับ 3

ดีแทค รุกตลาดควัก แพ็กเกจเด็ด ตอกย้ำสโลแกนใจดี หวังรักษาฐานลูกค้า 22.7 ล้านหมายเลข สกัดการสวิตช์ไปซบคู่แข่งหลังรั้งอันดับ 3

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า แผนตลาดบริษัทจะตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งของดีแทค ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่คุ้มค่า ด้านราคาและสิทธิประโยชน์มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด ใจดี เพื่อทำให้กลุ่ม เป้าหมายรับรู้ถึงแบรนด์ดีแทคได้เป็นอย่างดี โดยปีนี้บริษัทจะนำเสนอความใจดีด้านราคาและความคุ้มค่ามากกว่าเดิม

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจเติมเงินจะนำเสนอด้วยบริการใจดี ยามฉุกเฉินจะให้ยืมเงินที่มีตั้งแต่ 10-100 บาท และจะเปิดบริการให้ยืมใหม่ๆ ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ซิมโกอินเตอร์ สำหรับผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศ ร่วมกับประกันซันเดย์มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันเดินทางร่วมซิมหรือแพ็กเกจโรมมิ่งราคา 85 บาท

ขณะที่กลุ่มธุรกิจรายเดือน บริษัทเดินหน้าตอกย้ำด้วยแพ็กเกจ ซูเปอร์ นัน สต็อป หรือความคุ้มค่าที่มากกว่าราคา โดยการใช้งานอินเทอร์เน็ตแต่ละเดือนของลูกค้าสามารถทบไปใช้เดือน ถัดไปได้ เนื่องจากพบว่าฐานลูกค้า เติมเงินจำนวนมากเริ่มเปลี่ยนมาใช้ระบบรายเดือนแทนการเติมเงิน เพราะความต้องการใช้ดาต้าเพิ่มขึ้น และดีแทครีวอร์ด ยังขยายพันธมิตรร้านค้าเพิ่มจาก 2.5 หมื่นร้านค้า เป็น 3 หมื่นร้านค้า

"กลยุทธ์ตลาดที่มอบแพ็กเกจคุ้มค่า ผลักดันให้การใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 86% หรือ 7 เมกะไบต์/เดือน ลูกค้าออกจากการใช้บริการลดลง 2% โดยมีลูกค้าออกจากการใช้งาน 1 ล้านคน ส่วนระบบรายเดือนโต 6 แสนหมายเลข ส่งผลให้ รายได้เติบโตขึ้น 17.9% และรายได้เฉลี่ยเติบโต 3% อัตราการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 83% รวมถึงการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น 96% และผู้ใช้งาน 4จี เพิ่มมากขึ้น 34%" นายปัญญา กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจโทรคมนาคมแข่งขันรุนแรง ปลายปีที่ผ่านมาดีแทคเสียตำแหน่งอันดับ 2 ให้ทรูที่มียอดใช้งาน 25 ล้านหมายเลข ดีแทครั้งอันดับ 3 มีผู้ใช้งาน 22.7 ล้านหมายเลข ปีนี้จึงวางเป้าหมายรักษาฐานลูกค้าเก่า 22.7 ล้านหมายเลข โดยพบว่าความคุ้มค่าและราคาจะทำให้ลูกค้าอยู่กับดีแทคนานขึ้น จากปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้าเติมเงิน 17 ล้านหมายเลข ลูกค้ารายเดือน 5.7 ล้านหมายเลข