posttoday

ค่ายรถเปิดตัวอีวีพรึ่บ

08 มีนาคม 2561

ผู้จัดมอเตอร์โชว์ชี้ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าตบเท้าเข้าร่วมงาน เตรียมพื้นที่รองรับการเติบโต ด้านมาเซราติส่งรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

ผู้จัดมอเตอร์โชว์ชี้ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าตบเท้าเข้าร่วมงาน เตรียมพื้นที่รองรับการเติบโต ด้านมาเซราติส่งรุ่นใหม่กระตุ้นตลาด

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลในฐานะ รองประธานจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 39 เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดพื้นที่ขนาด 1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) สำหรับการจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้าภายในงานเพื่อรองรับทิศทางการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

ทั้งนี้ จะมี 3 แบรนด์นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ รถยนต์บีวายดี ฟอมม์ และรถจักรยานยนต์ซีโร่รวมถึงยังมีกระแสข่าวการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายในงานจากบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่อีกด้วย

สำหรับยอดจองรถยนต์ภายในงานคาดว่าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อนอยู่ที่ 3.6 หมื่นคัน โดยมองว่ารถยนต์ที่มีแนวโน้มความนิยมภายในงานจะอยู่ในกลุ่มระดับราคา 8 แสนบาท ขึ้นไป จากปัจจัยสถานการณ์เศรษฐกิจฟื้นตัว รวมถึงความชัดเจนของสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลดีต่อกลุ่มผู้บริโภคระดับกลาง ขณะที่จะต้องจับตาดูสถานการณ์กำลังซื้อผู้บริโภคกลุ่มระดับล่างที่อาจมีผลกระทบจากราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำและความแปรปรวนของสภาพอากาศ

นอกจากนั้น แผนการขยายการจัดงานในต่างประเทศ บริษัทมีความชัดเจนในปีนี้โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงอุตสาหกรรมประเทศเมียนมา จัดงานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ในรูปแบบเดียวกันกับประเทศไทย คาดว่าจะมีพื้นที่รวม 6,000 ตร.ม. ในเมืองย่างกุ้ง โดย ได้นำผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์กว่า 70 รายไปร่วมงานดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเดือน ก.ค. 2561 เป็นครั้งแรก

สำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 มีบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ 30 แบรนด์ รวมถึงรถจักรยานยนต์ 15 แบรนด์ โดยจำหน่ายบัตรเข้าร่วมชมงานราคา 100 บาท พร้อมแคมเปญ 'ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ' รางวัลรวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท งาน

ดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-8 เม.ย. 2561 ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานีนายปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่ม บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย กล่าวว่า ปี 2561 ถือเป็นปีแรกที่บริษัทเริ่มทำกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบ ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตติ้ง โดยมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มสินค้าแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทยังมีแผนการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่สาขาสยามพารากอนให้เป็นรูปแบบของไลฟ์สไตล์โชว์รูม

"คาดว่ายอดขายปี 2561 จะมีอัตราเติบโตขึ้น 1 เท่าตัวจากปีก่อน จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มาเซราติ กิบลี่ ใหม่ ราคา เริ่มต้น6.9-9.9 ล้านบาท ซึ่งพร้อมเปิดจำหน่ายภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ อีกทั้งการเพิ่มความถี่ในการเข้าร่วมงานแสดงและจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าสัดส่วนยอดขายรุ่นดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นจาก 20% เป็น 30% ของยอดขายรวมในปีนี้" นายปิยะเทพ กล่าว