posttoday

ออโรร่าลุยผ่อน0% กระตุ้นยอดซื้อเพิ่ม

02 มีนาคม 2561

ออโรร่า จับมือสถาบันการเงิน จัดแคมเปญผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ดึงกำลังซื้ออนาคตมาดันยอด

ออโรร่า จับมือสถาบันการเงิน จัดแคมเปญผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ดึงกำลังซื้ออนาคตมาดันยอด

น.ส.ลภัสรดา ฤดีวรางค์กูร ผู้อำนวยการธุรกิจเพชร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเพชร ทองรูปพรรณ แบรนด์ ออโรร่า เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในปี 2561 ถือว่าปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น แต่พฤติกรรมของการซื้อเครื่องประดับยังคงเหมือนเดิม คือ ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจซื้อสินค้าเงินผ่อน เนื่องจากต้องการเก็บเงินสดไว้

นอกจากนั้น ที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสถาบันการเงิน ด้วยการจัดแคมเปญผ่อน 0% จึงทำให้ลูกค้าให้ความสนใจซื้อสินค้าเงินผ่อนมากกว่าเงินสด

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ยังคงร่วมกับสถาบันทางการเงิน เพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกัน โดยในส่วนของปีนี้ได้มีการเพิ่มพันธมิตรเป็น 4 ราย จากเดิมมีเพียง 1 รายเท่านั้น เพื่อจัดโปรโมชั่นและเปิดบริการให้ลูกค้าที่ซื้อเพชรซื้อทองสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการได้ 0% นานสูงสุด 3 เดือน 4 เดือน และ 10 เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้เร็วและบ่อยขึ้น

อย่างไรก็ดี จากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวบริษัทคาดว่าสัดส่วนยอดขายที่มาจากการซื้อผ่านบัตรเครดิตจะเพิ่มจาก 30% เป็น 70% ในสิ้นปีนี้ เนื่องจากสะดวกและไม่ต้องใช้เงินสด โดยสิ้นปีคาดมีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท