posttoday

"บิ๊กซี"ย้ำแชมป์ขายถูก

01 มีนาคม 2561

บิ๊กซี จัดแคมเปญโปรโมชั่นถี่ยิบ ตอกย้ำผู้นำด้านขายสินค้าราคาถูก ผนึกข้าวบรรจุถุง 7 ยี่ห้อดัง มอบส่วนลดกระตุ้นยอดขายโต 25-30%

บิ๊กซี จัดแคมเปญโปรโมชั่นถี่ยิบ ตอกย้ำผู้นำด้านขายสินค้าราคาถูก ผนึกข้าวบรรจุถุง 7 ยี่ห้อดัง มอบส่วนลดกระตุ้นยอดขายโต 25-30%

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า แผนธุรกิจบริษัทยังคงเดินหน้าตอกย้ำผู้นำขายสินค้าราคาถูกต่อเนื่อง โดยล่าสุดร่วมกับกรมการค้า ภายในกระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวแคมเปญข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ครั้งที่ 10

สำหรับแคมเปญดังกล่าวได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตข้าวสารถุง 7 ราย ได้แก่ เบญจรงค์ ตราฉัตร หงษ์ทอง ปิ่นเงิน แสนดี มาบุญครอง พันดี และแฮปปี้บาท เพื่อสนับสนุน เกษตรกรและกระตุ้นการซื้อข้าวถุงในประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดโปรโมชั่นลดราคาเมื่อซื้อข้าวบรรถุงครบ 550 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จมูลค่า 150 บาท ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.-1 เม.ย. นอกจากนี้ ภายในวันที่ 7 มี.ค.ยังได้รับฟรีน้ำมันปาล์มมรกต 1 ลิตร จำนวน 3 ขวด เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของ ผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม โดยได้นำข้าวดอย ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ กข43 จากสหกรณ์การเกษตรดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี มาจำหน่าย เพราะเป็นข้าวที่ดีต่อสุขภาพ

ขณะที่รายได้ของบิ๊กซีในช่วงเดือนแรก ถือว่าเติบโตดีเป็นไปตามเป้าหมาย จากกำลัง ซื้อโดยรวมที่ถือว่าดีขึ้นจากการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ ในการทำแคมเปญข้าวถุง ร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ราว 1 เดือน คาดว่า จะช่วยกระตุ้นยอดขายข้าวบรรจุถุงเติบโตกว่า 25-30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสสุขภาพที่มาแรง แม้ว่าข้าวจะเป็นอาหาร หลักในชีวิตประจำวัน แต่แนวโน้มขณะนี้การกินข้าวของคนไทยลดลง

"ในปีนี้บริษัทให้จัดแคมเปญโปรโมชั่น อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อช่วยลดค่า ครองชีพให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญพัฒนาระบบเพย์เมนต์ หรือการชำระเงิน อิเล็กทรอนิกส์แทนเงินสด เช่น การชำระเงิน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น แต่ยังไม่มีแผนจะนำเครื่องชำระเงินแทนอัตโนมัติมาใช้ภายในบิ๊กซี เพราะบิ๊กซีมุ่งเน้นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับกลุ่มคนไทยเพื่อให้เศรษฐกิจ ขับเคลื่อน" นายอัศวิน กล่าว

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ปีนี้ราคาข้าวมีแนวโน้ม ที่ดีขึ้น โดยข้าวขาว 7,000-8,000 บาท/ตัน และข้าวหอมมะลิ 1.5 หมื่นบาท/ตัน และคาดว่าปีนี้ประเทศไทยจะส่งออกข้าวในเชิงปริมาณราว 9 ล้านตัน จากเมื่อปี ที่ผ่านมาส่งออกข้าวเชิงปริมาณ 11 ล้านตัน/ปี สามารถรักษาผู้ส่งออกข้าวอันดับหนึ่ง ของโลก

พร้อมกันนี้ ทางภาครัฐยังมุ่งสนับสนุนให้เกษตรกรพัฒนาข้าวที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นมากกว่าจะเน้นการผลิตในเชิงปริมาณเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างเช่น ข้าวขาว พันธุ์ กข43 ซึ่งเป็นข้าวทางเลือก ที่ได้รับการสนับสนุนพันธุ์ข้าว จากกรมการข้าว ส่วนปัญหาการที่ราคาข้าวสูงขึ้นนั้น จะทำให้ เกษตรกรปลูกข้าวจนล้นตลาด ทางรัฐจะติดตามอย่างใกล้ชิดโดยประเมินจากการปลูกข้าวนาปรัง เป็นต้น