posttoday

อิมแพ็คฯทุ่ม15ล้านจัดประกวดสุนัขระดับชาติ

11 ตุลาคม 2553

อิมแพ็คฯ ร่วมสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย ทุ่ม 15 ล้านบาท ยกระดับวงการสุนัขไทย จัดการประกวดสุนัขระดับชาติ

อิมแพ็คฯ ร่วมสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย ทุ่ม 15 ล้านบาท ยกระดับวงการสุนัขไทย จัดการประกวดสุนัขระดับชาติ

น.ส.กุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เปิดเผยว่า บริษัทและสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และภาคเอกชน เช่น บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียม กรุ๊ป ได้ร่วมกันจัดงาน เอฟซีไอ อาเซียน แอนด์ เดอะ แปซิฟิก เซกชั่น ด็อก โชว์ 2010 (FCI Asian and the Pacific Section Dog Show 2010) หรือ งานประกวดสุนัขระดับนานาชาติครั้งแรกในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยงบการจัดงาน 15 ล้านบาท บนพื้นที่การจัดงาน 7,500 ตารางเมตร คาดว่าภายในงานดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 2 แสนคน 

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการปูทางไปสู่การเป็นเจ้าภาพการจัดงานประกวดสุนัขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หรือ เวิลด์ ด็อก โชว์ (World Dog Show) ในอนาคต โดยในการจัดครั้งนี้เป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการจัดการประชุมใหญ่ของสมาพันธ์สุนัยโลกและสมาพันธ์สุนัขแห่งภาคพื้นเอเซียและแปซิฟิก ซึ่งมีสมาชิกจากต่างประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย 16 ประเทศเข้าร่วมประชุม และการนำสุนัขเข้ามาประกวดในประเทศไทย

การจัดงานในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีเงินสะพัดเติบโตขึ้น 30% จากการจัดงาน ด็อก โชว์ ปกติ หรือคิดเป็นมูลค่าราว 30 ล้านบาท โดยในการจัด ด็อก โชว์ แต่ละครั้งจะมีเงินสะพัดภายในงานอยู่ราว 20 ล้านบาท เนื่องจากงานครั้งนี้เป็นงานระดับภูมิภาคเอเซียน นอกจากคนไทยจะเข้ามาในงานแล้วยังมีชาวต่างชาติที่บินมาจากต่างประเทศ เพื่อนำสุนัขเข้ามาประกวด คาดว่าในงานนี้จะมีสุนัขเข้าประกวด 2,500 ตัว แบ่งเป็นสุนัขจากต่างประเทศ 10%

“ส่วนผู้เข้าร่วมออกบูธในงานนี้ บริษัทคาดว่าน่าจะมีมากถึง 1,000 บูธ ซึ่งมีจำนวนใกล้เคียงกับการออกบูธในงาน ด็อก โชว์ ครั้งล่าสุด เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาที่มีผู้เข้าร่วมออกบูธเกือบ 1,000 บูธ เพิ่มขึ้นจากการจัดงานในปีที่ผ่านๆมาที่จะมีผู้เข้าร่วมออกบูธราว 700 บูธ เท่านั้น” น.ส.กุลวดี กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 24 ต.ค. นี้ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี