posttoday

ทีโอทีคลอด3จีเหมาจ่าย790บาท/เดือน

11 ตุลาคม 2553

3 จีเหมาจ่ายมาแล้ว 365คอมมูนิเคชั่น ผู้ทำตลาด3จีของทีโอที คลอดซิม3จี เดือนละ 790 บาทใช้ไม่จำกัด กรุยทางรอทีโอทีทั่วประเทศ

3 จีเหมาจ่ายมาแล้ว 365คอมมูนิเคชั่น ผู้ทำตลาด3จีของทีโอที คลอดซิม3จี เดือนละ 790 บาทใช้ไม่จำกัด กรุยทางรอทีโอทีทั่วประเทศ

รายงานข่าวจากบริษัท 365 คอมมูนิเคชั่น ผู้ทำการตลาด 3 จี ของบริษัททีโอทีแบบเอ็มวีเอ็นโอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เริ่มคิดค่าบริการซิม 3 จี กทม.และปริมณฑล ในอัตราเหมาจ่ายรายจเดือน 790บาท ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่จำกัด หรือลดราคาลงเกือบ 50% จากเดิมที่คิดค่าบริการเดือนละ 1,490 บาท

นายสุรีนทร์ ฤทธีภมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 365 คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า การทำตลาดแบบเหมาจ่ายครั้งนี้  เพื่อพยุงให้บริษัทยังทำตลาด 3 จีต่อไปได้ หลังจากที่ผ่านมามียอดผู้ใช้งานเพียง 5,000 รายจาก 1 แสนเลขหมายที่ได้รับสิทธิ์ทำการตลาด ซึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ไม่สนใจใช้งาน 3 จี แม้จะเร็วกว่าผู้ให้บริการมือถือปัจจุบันที่มีอยู่ เนื่องจากราคาค่าบริการต่อเมกะไบต์ที่แพงเกินไป ส่งผลให้ยอดขายของซิมการ์ด 3 จีทั้ง 5 รายที่ได้รับสิทธิ์เอ็มวีเอ็นโอจากทีโอทีต่ำกว่าที่ตั้งไว้

ทีโอทีคลอด3จีเหมาจ่าย790บาท/เดือน

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวจะเป็นการนำร่องเพื่อสร้างกระแสการใช้งาน 3 จีให้ได้รีบความนิยมมากขึ้น  หลังจากที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบ เพราะทางทีโอทีไม่อนุญาตให้ทำตลาดเชิงรุกได้  โดยแคมเปญดังกล่าว สามารถใช้บริการโทรทุกเครือข่าย 24 ชม. เอสเอ็มเอส บริการวิดีโอคอลภายในวงเงินดังกล่าว ซึ่งนอกจากแพคเกจดังกล่าวแล้ว ยังมีราคา 399บาท ใช้งานเฉพาะอินเทอร์เน็ตได้ 15 วัน จากเดิมที่คิดค่าบริการ 790บาท

นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้นด้วย โดยผู้ใช้สามารถซื้อแอร์การ์ดพร้อมซิม และ เติมเงินค่าบริการของทางบริษัทได้แบบเรียลไทม์

นายสุรินทร์ กล่าวว่า การทำตลาดครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีโอทีเปิดให้ทำการตลาดแบบเหมาจ่าย หลังจากทีผ่านมาไม่อนุญาตให้ใช้กลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้เอ็มวีเอ็นโอทั้ง 5 ราย คือ 365 ไอ-โมบาย ล็อกซ์เล่ย์ เอ็นอีซี และเอ็ม คอนซัลท์ ที่ได้รับรายละ 1 แสนเลขหมายแต่ไม่ค่อยประสบความเร็จเท่าที่ควร เพราะค่าบริการมีราคาสูงเกินไป

ขณะที่โครงการ 3จีทั่วประเทศของทีโอที ขณะนี้เตรียมเร่งการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง บริษัทที่ทำหน้าที่ติดตั้งโครงข่าย หรือ ซัพพลายเออร์ ให้เสร็จภายใน 3 เดือน และคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเดือน เม.ย.ปีหน้า ตามนโยบายของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสา ร หรือ ไอซีที ที่ต้องการให้เสร็จภายใน 6 เดิอน 

เบื้องต้นธนาคารกรุงไทยเสนอเป็นที่ปรึกษาด้านการหาแหล่งเงินกู้ให้กับทีโอที ส่วนธนาคารกสิกรไทยเสนอตัวเป็นแหล่งเงินกู้ภายในประเทศ ขณะที่แหล่งเงินกู้ต่างประเทศ มีธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ บาร์เคลย์ และ อิริคสัน ซึ่งทีโอทีอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเลือกแหล่งเงินกู้จากที่ใด  เพราะแม้การใช้แหล่งเงินกู้จากต่างประเทศจะมีข้อดีในเรื่องของดอกเบี้ยต่ำ และระยะเวลาผ่อนยาว 7 ปี