posttoday

ดูราเกรสคาดปี53ทำยอดขายสูงสุดรอบ37ปี

11 ตุลาคม 2553

กระเบื้องดูราเกรส ขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการของผู้บริโภคคาดยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 2,400 ล้านบาท สูงสุดรอบ 37ปี 

กระเบื้องดูราเกรส ขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการของผู้บริโภคคาดยอดขายทั้งปีโตตามเป้า 2,400 ล้านบาท สูงสุดรอบ 37ปี 

นายสุทิน ยุทธนาวราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท สหโมเสค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจในปีนี้ว่าสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 %   จากปี 2552   คาดว่าบริษัทฯจะสามารถทำยอดขายได้กว่า  2,400 ล้านบาทในปี 2553 ซึ่งถือว่าเป็นยอดสูงสุดตลอดช่วง 37 ปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการขยายตัวของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ความต้องการกระเบื้องเซรามิคของตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าโครงการ ต้องยอมรับว่าปัจจุบันลูกค้าที่เป็นสถาปนิก มัณฑนากร ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของดูราเกรส  โดยเรามีกลุ่มลูกค้าที่เชื่อมั่นต่อแบรนด์ดูราเกรส(Brand Loyalty)  จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่กระเบื้องดูราเกรสสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดกระเบื้องเซรามิคมากว่า 37 ปี

“ทุกวันนี้ตลาดกระเบื้องเซรามิคแข่งขันด้านราคากันอย่างหนัก ทั้งจากผู้ผลิตในประเทศและกระเบื้องนำเข้าจากต่างประเทศ  แต่เรามองว่าเราจะไม่ลงไปแข่งขันตรงนั้น  ที่ผ่านมานอกเหนือจากกลยุทธ์ด้านการออกแบบลายใหม่ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่พัฒนามานานและต่อเนื่องอยู่จนถึงปัจจุบัน เรา Position ไปที่ Product Value คือทำอย่างไรให้กระเบื้องดูราเกรสเป็นมากกว่ากระเบื้องปูพื้นหรือบุผนัง อย่างเช่น เราพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเบื้องภายใต้ SHE (Safety, Healthy, Environment) Concept  เพื่อมาตอบโจทย์ตรงนี้ โดยตอบโจทย์ในด้านของนวัตกรรม ความทนทาน ความสวยงาม ความแกร่ง และคุณค่าของผลิตภัณฑ์เองเพื่อให้ลูกค้าเกิดความปีติกับกระเบื้องดูราเกรส”นายสุทินกล่าว 

นายสุทินกล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนที่จะนำเข้าเครื่องจักรใหม่จากอิตาลี ใช้เงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการผลิตอีก 5 ล้านตารางเมตรต่อปี  เพิ่มขึ้นจากเดิม 25% โดยการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตจะเริ่มตั้งแต่ปี2554 เป็นต้นไป สำหรับผลิตกระเบื้องเซรามิคและพอร์ซเลน   ซึ่งคาดว่า ความสามารถในการผลิตจะรองรับความต้องการและทำให้ยอดขายเติบโตได้เฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 10% ภายใน 3 ปีหน้า

นอกจากนี้ยังมีการนำนวัตกรรมการพิมพ์ลายกระเบื้องแบบใหม่ที่เรียกว่า Digital Printing Technology เข้ามาใช้ในการผลิตกล่าวคือเป็นเครื่องพิมพ์ที่ไม่สัมผัสหน้ากระเบื้องซึ่งถือเป็นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ส่งผลให้กระเบื้องมีลวดลายลึกซึ้ง เหมือนธรรมชาติ และมีมิติสูงกว่าเทคโนโลยีปัจจุบัน รวมทั้งยังช่วยลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย

นายภาวัต  อินทรสุวรรณ ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัทสหโมเสค อุตสาหกรรม จำกัด(มหาชน) เสริมว่า  บริษัทยังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำในธุรกิจกระเบื้อง โดยเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า โดยจะใช้งบการส่งเสริมการตลาด และโฆษณาประชาสัมพันธ์ อีกไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาทตลอดช่วง 3 ปีหน้านี้ โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกแคมแปญ สนุกจัง season2 แจกโชคมากกว่า 2 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขาย  คาดว่าหลังจบแคมเปญนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ 650 ล้านบาท